Mẹo dỗ trẻ sơ sinh nín khóc nhanh không tưởng

Mẹo dỗ trẻ sơ sinh nín khóc nhanh không tưởng, các bậc cha mẹ có thể áp dụng để giúp con trẻ bớt quấy khóc.

Mẹo dỗ trẻ sơ sinh nín khóc nhanh không tưởng

Môi lần trẻ sơ sinh khóc thường khiến bố mẹ lúng túng do không thể hiểu được nguyên nhân, có thể do bé đói, hay khó chịu trong người, hoặc đôi khi các tác nhân bên ngoài như tiếng ồn, người lạ… cũng làm trẻ sợ hãi và khóc. Vì thế, bố mẹ cần tìm mọi cách dỗ bé. Dưới đây là vài phương pháp hay dỗ bé nín khóc hiệu quả mà các bậc cha mẹ nên biết.

Mẹo dỗ trẻ sơ sinh nín khóc nhanh không tưởng

Trẻ sơ sinh sẽ mau chóng nín khóc nếu mẹ áp dụng một trong các cách này.

Hát cho bé nghe

Mẹ có thể hát những điệu hát ru, những ca khúc về thiếu nhi sẽ làm bé dịu cơn khóc của bé một cách mau chóng.

Tránh xa tiếng ồn

Nếu mẹ và bé đang ở gần nơi có nhiều âm thanh ồn ào, hãy đưa trẻ đến nơi yên tĩnh, bé sẽ thôi hoảng sợ và nín khóc

Cho bé ợ hơi

Nếu bé khóc ngay sau khi ăn có thể do bé bị đầy hơi. Thử vỗ nhẹ vào lưng bé, gập gối bé phía trước ngực hoặc xoa lưng khi bé nằm trên vai để bé ợ hơi dễ dàng.

Chơi bóng cho bé nhìn

Khi bé khóc hãy dùng một quả bóng và đập lên đập xuống trên sàn nhà. Các động lên và xuống của quả bóng sẽ khiên bé thích thú.

Chơi ú òa với bé

Vào khoảng 8-10 tháng, trẻ sơ sinh bắt đầu biết lo lắng và khóc khi bạn rời khỏi phòng. Cần có những hành động khiến bé hiểu rằng bạn luôn ở bên bé dù bé không nhìn thấy bạn. Chơi ú òa là cách để bé nhận ra rằng mẹ có thể biến mất nhưng không lâu sau đó mẹ lại xuất hiện, tạo cảm giác an tâm lâu dài cho bé. Ngoài ra, chơi ú òa là cách hiệu quả ngay lúc đó khiến bé quên đi lý do quấy khóc.

Theo GĐVN