Mẹo giữ cá tươi roi rói người xưa vẫn dùng, chị em nội trợ ngày nay cũng nên học hỏi

Nếu bạn thường xuyên mua cá về chưa nấu liền, hãy áp dụng ngay những cách giữ cá tươi roi rói, lâu ươn dưới đây!

Hãy dùng giấy ướt che mắt cá

Đối với cá, dây thần kinh thị giác có dây tổ chức tuyến trạng. Do đó, khi cá không còn được ở trong nước, tuyến này sẽ bịt đứt khiến cá nhanh chết hơn. Nếu muốn cá tươi lâu, bạn hãy dùng một miếng vải ướt hoặc 1 tờ giấy ướt che mắt cá lại. Do đó, để cá tươi lâu, bạn nên dùng tờ giấy ướt hoặc vải ướt để che mắt cá lại để giúp tuyến trạng của cá lâu đứt hơn. Việc làm này có thể giúp cá duy trì độ tươi từ 3 đến 5 tiếng.

Dùng nước muối 

Mẹo giữ cá tươi roi rói người xưa vẫn dùng, chị em nội trợ ngày nay cũng nên học hỏi

Ảnh internet.

Để giúp cá tươi lâu, không bị ươn hay mất mùi thơm ngon trong trường hợp nhà bạn không có tủ lạnh, bạn có thể làm sạch cá, lấy hết ruột cá ra rồi dùng khăn lau sạch máu cá. Với cách này bạn không sử dụng nước lọc để rửa cá mà chỉ nên dùng khăn lau sạch máy cá thôi. Sau đó, hãy pha muối với nước sôi.

Đợi cho hỗn hợp nước muối nguội hẳn, bạn hãy cho cá vào và ngâm cá trong 4 tiếng. Sau thời gian đó, bạn có thể vớt cá ra để vào rổ cho ráo nước. Giờ hãy để cá ở nơi thoáng mát nữa là đã xong cách bảo quản này rồi đấy.

Giấm cũng có thể giúp cá tưới lâu hơn

Đây là một trong những các giữ cá tươi lâu trong thời điểm ngày đó chưa có tủ lạnh mà ông bà xưa vẫn tin dùng. Với cách này, bạn chỉ việc làm sạch cá, pha giấm loãng rồi đổ giấm lên mình cá. Sau đó hãy để cá ở nơi khô ráo thì cá sẽ tươi lâu hơn. Thường cách này có thể giữ cá tươi lâu lên tới 1 ngày.

Dùng rượu

Dùng rượu cũng là một cách rất hiệu quả mà người xưa vẫn dùng để giúp cá sống lâu hơn. Nếu gia đình bạn chọn mua cá sống về để ăn, bạn có thể áp dụng cách này nếu chưa nấu liền nhé. Với cách này, bạn chỉ cần nhỏ vào trong miệng cá một vào giọt rượu trắng rồi thả cá lại vào trong chậu nước là được, Cách này có thể giúp cá sống lâu đến 3 ngày. 

Theo PhuNuNews