Mẹo giúp mua hàng không bị 'hố'

Hiện nay, mạng xã hội không chỉ là nơi tâm sự, kết bạn mà còn là không gian để kinh doanh khá lý tưởng. Thế nhưng, mua hàng trên mạng có thực sự an toàn? Những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn chuyện này.

Mẹo giúp mua hàng không bị 'hố'

Thời đại công nghệ bùng phát, mạng xã hội không chỉ là nơi tâm sự, kết bạn mà còn là không gian để kinh doanh khá lý tưởng.

Không mua sản phẩm quá rẻ

Một trong những ưu thế rất lớn của người bán hàng qua mạng là giá cả rẻ. Thay vì phải lặn lội ra tận cửa hàng mà giá cả lại đắt đỏ, hàng trên mạng thường hút người mua vì mứ giá thấp hơn rất nhiều so với thị trường.

Tuy nhiên có câu ‘Tiền nào của nấy’. Giá trên thị trường đối với những sản phẩm có thương hiệu là giá đã được niêm yết. Câu hỏi đặt ra là với những mức giá rẻ như vậy thì nguồn gốc của sản phẩm là từ đâu? Đặc biệt với mỹ phẩm. Có thể thấy tràn lan trên mạng hiện nay là những set mỹ phẩm chỉ vài chục nghìn, thậm chí 200 ngàn/5 thỏi son hay chưa đến 200 ngàn một bộ mỹ phẩm. Với mức giá như vậy, liệu có cái được gọi là ‘mỹ phẩm tốt, an toàn’?

Mẹo giúp mua hàng không bị 'hố'
Một trong những ưu thế rất lớn của người bán hàng qua mạng là giá cả rẻ.

Nếu có thể, hãy đề nghị được kiểm tra mã vạch

Một số mặt hàng hiện nay có thể phân biệt được thật – giả bằng cách kiểm tra mã vạch. Hàng bán online cũng vậy. Các mặt hàng như son, phấn, mỹ phẩm hay nước hoa đều có mã vạch nếu là hàng chính hãng. Vì thế, hãy đề nghị kiểm tra mã vạch để chắc chắn mặt hàng của mình xứng đáng với số tiền mà mình đã bỏ ra.

Thao tác kiểm tra mã vạch không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên lại chưa nhiều người quan tâm hoặc quá tin vào người chủ bán hàng. An toàn vẫn là trên hết. Nếu không nhận được đúng hàng thật, bạn hoàn toàn có thể đề nghị được đổi hàng hoặc nhận lại tiền.

Mẹo giúp mua hàng không bị 'hố'
Chiếc váy 'thảm họa mua hàng online' gây sốt một thời.

Không công khai số điện thoại tùy tiện trên mạng xã hội

Có nhiều trang bán hàng online đề nghị bạn để lại thông tin, mặt hàng cần mua và số điện thoại cá nhân. Trên thực tế đã có khá nhiều trường hợp làm theo và nhân những kết quả không ngờ.

Những người xấu có thể lấy thông tin của bạn để giả mạo thành người giao hàng và lợi dụng sơ hở trong lúc nhận hàng để lấy tiền. Mặc dù không phải lúc nào cũng như thế. Tuy nhiên’cẩn tắc vô áy náy’. Bạn nên inbox riêng thông tin mình cần và trò chuyện qua hệ thống chăm sóc khách hàng của trang đó.

Mẹo giúp mua hàng không bị 'hố'
Bạn chỉ nên inbox riêng thông tin mình cần và trò chuyện qua hệ thống chăm sóc khách hàng của trang đó.

Kiểm tra hàng trước khi trả tiền

Đây là việc rất quan trọng nhưng lại hay bị nhiều người bỏ qua. Kiểm tra hàng trước khi trả tiền không những để bảo vệ lợi ích của bản thân mà còn khiến cho người bán hàng biết mình cần phải nghiêm túc và chân thật hơn trong viêc buôn bán online.

Khi nhận được hàng từ người gian hàng, bạn nên mở ra ngay để xem đó có đúng là hàng mình đặt không? Số lượng đã đủ hay chưa đủ? Màu sắc, kích cỡ và chất lượng ban đầu có khiến ban hài lòng không? Nếu cảm thấy mặt hàng quá tệ, bạn có quyền gọi lại cho chủ và yêu cầu được đổi mặt hàng.

Đã có những trường hợp khi nhận hàng do nhiều lý do mà không kiểm tra cẩn thận. Đến khi mang về, mở ra thì không thể đổi được nữa.

Những mẹo trên chỉ là một phần giúp bạn có thể mua hàng online với chất lương tốt hơn. Thực tế, người bán hàng online không chân chính hiện nay có rất nhiều mánh khóe để thu lợi. Vì thế nên cẩn thận hơn trong việc mua sắm tưởng lợi nhưng cũng rất nhiều may rủi này.

Theo PNN