Mẹo hay giúp nàng dâu đảm chữa mặn cho món ăn

Món nhạt thì còn nêm nếm cho vừa, nhưng nếu bạn vô tình quá tay thì chữa mặn ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để trở thành dâu đảm nhé!

Dùng dấm, chanh để chữa mặn cho món ăn

Nếu món ăn bị mặn, bạn có thể thêm ít dấm hoặc nước cốt chanh vào để trung hòa vị mặn. Chú ý nên cho từ từ ít một và nếm xem đã vừa miệng chưa, thiếu thì cho thêm để tránh cho nhiều một lúc làm món ăn lại bị quá chua.

Mẹo hay giúp nàng dâu đảm chữa mặn cho món ăn

Cho thêm một chút nước chanh tươi vào món ăn để giảm bớt độ mặn. (Ảnh minh họa)

Đường giúp khử mặn cho món ăn

Đường cũng là món gia vị giúp giảm độ mặn của món ăn. Tùy vào từng món ăn mà bạn nên chọn dùng đường để giảm độ mặn bởi không phải món nào cũng thích hợp dùng đường. Những món kho bị mặn dùng đường là một gợi ý tuyệt vời.

Khoai tây giúp giảm vị mặn của món ăn

Một củ khoai tây đã được gọt vỏ cắt lát cho vào nồi thức ăn sẽ giúp hút bớt lượng muối thừa mà lại không làm hỏng hương vị của món canh.

Lòng trắng trứng

Đặt một cái chao vào nồi thức ăn bị mặn rồi cho một lòng trắng trứng gà vào đó. Phần gia vị dư thừa trong món ăn sẽ được lòng trắng trứng hấp thụ, độ mặn của món ăn sẽ giảm đi. Dùng chao sẽ giúp giữ cho lòng trắng trứng không vị lẫn ra ngoài món ăn.

Cơm

Dùng một túi vải nhỏ, sạch để đựng cơm rồi buộc chặt lại. Thả túi cơm vào góc nồi canh bị mặn. cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của món ăn.

Dùng nước

Nếu sau khi đã dùng một trong những cách trên nhưng món canh vẫn chưa giảm được độ mặn đáng kể bạn mới nên dùng đến biện pháp thêm nước vào canh. Bởi thực tế, khi cho thêm nước vào sẽ làm món canh bị loãng và không còn được ngon.

Theo GiaDinhVietNam