Mẹo phân biệt nước hoa thật - giả siêu đơn giản

Nước hoa là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích hiện nay. Tuy nhiên cách phân biệt nước hoa thật, giả thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết.

Nước hoa giúp người tiêu dùng thể hiện được cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, sự trà trộn của nhiều dòng nước hoa nhái như hiện nay thì cách phân biệt nước hoa thật, giả là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng đặt ra.

Mẹo phân biệt nước hoa thật - giả siêu đơn giản

Cách phân biệt nước hoa thật, giả đầu tiên đó là dựa vào hình thức của sản phẩm 

Cách phân biệt nước hoa thật, giả đầu tiên đó là dựa vào hình thức của sản phẩm. Vỏ hộp nước hoa giả thường không sắc sảo màu sắc nhạt nhòe, chữ in trên vỏ hộp có thể thiếu một chữ cái hoặc viết sai chính tả.

Vỏ chai nước hoa giả không tinh xảo lồi lõm do nguyên liệu làm vỏ chai kém chất lượng. Vòi xịt đôi khi dễ nghẹt hoặc không phun sương mà chỉ ra tia. Vòi xịt của nước hoa thật thường không gỡ được rời khỏi chai.

Giấy bóng kính bao quanh vỏ hộp, nếu là hàng nhái, sẽ có dấu hiệu nhăn nhúm, không vừa và lộ keo dính trên đáy hộp.

Còn nếu chúng hơi móp hoặc méo thì đó có thể là lỗi khi vận chuyển hàng. Lọ nước hoa của các hãng cao cấp nhìn rất chắc chắn, vì nước hoa chính hãng luôn được thiết kế và bảo hộ theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Bởi vậy, cách phân biệt nước hoa thật, giả tiếp theo đó là kiểm tra hình dáng, đường nét, độ dày và chất lượng nét của chai cũng như những dòng chữ in nổi hoặc chìm trên đó.

Nước hoa chính hãng uôn có một lớp chống sốc bao quanh chai, bên cạnh đó, chất thủy tinh phải trong, mỏng, sắc sảo và không có bọt khí.

Mẹo phân biệt nước hoa thật - giả siêu đơn giản

Nếu là nước hoa chính hãng sẽ có màu trong vắt và không đóng cặn dưới đáy 

Dung dịch bên trong lọ, nếu là hàng thật, sẽ trong vắt và không đóng cặn dưới đáy. Ngoài ra người tiêu dùng cũng nên thẩm định lại nếu phát hiện vòi phun có dấu hiệu tắc và chảy nước khi dùng thử.

Một trong những cách phân biệt nước hoa thật, giả siêu đơn giản mà không phải ai cũng biết đó là, dùng nước chà mạnh hoặc lấy tay cào nhẹ các dòng chữ in trên thân chai.

Nếu chúng bong ra hoặc trầy xước, điều đó chứng tỏ lọ nước hoa đó có xuất xứ và chất lượng không đảm bảo. Bởi những hãng nước hoa cao cấp đều đăng ký chế độ bảo hộ cao nhất với thông tin in trên thân chai.

Dựa vào mùi hương của sản phẩm cũng là 1 trong những cách phân biệt nước hoa thật, giả được nhiều người áp dụng. Nếu xịt thử, thấy mùi của nước hoa bay nhanh thì đó là sản phẩm kém chất lượng.

Bởi vì, nước hoa thật có 3 tầng hương rõ rệt và có thể lưu hương từ 3 tiếng trở lên. Trong khi đó nước hoa giả, kém chất lượng độ lưu hương chỉ khoảng 15 – 20 phút.

Theo vietq