Mẹo phong thủy đơn giản giúp hóa giải mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ phần nào được cải thiện, tránh những mâu thuẫn, xung đột thường ngày nếu biết cách áp dụng những mẹo phong thủy đơn giản nhờ vào việc bố trí, thiết kế nhà ở.

Trong phong thủy nhà ở, phía Tây Nam là vị trí của cung Khôn, đại diện cho mẹ chồng, vì thế khi thiết kế, sắp xếp bố cục các phòng ở và các công trình tiện ích, cần lưu ý một số điểm dưới đây để tránh những mâu thuẫn và xung đột trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Phía Tây Nam không nên đặt bể nước

Nếu hướng này có bể nước thì mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu sẽ có chuyển biến xấu. Con dâu thường lấn át mẹ chồng, mẹ chồng luôn bị yếu thế. Lâu dần con dâu sẽ càng ngày càng vô lễ, mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu không thể điều tiết được.

Mẹo phong thủy đơn giản giúp hóa giải mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu

Áp dụng những mẹo phong thủy đơn giản sẽ giúp hóa giải mâu thuẫn, xung đột trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu

Tránh mở cửa sổ ở hướng Tây Nam

Cửa sổ là nơi đón gió, cũng là nơi lọt gió nếu mở cửa sổ theo hướng này giữa mẹ chồng và nàng dâu sẽ xuất hiện nhiều mâu thuẫn không thể hóa giải được.

Nếu không thể thay đổi được hướng cửa sổ có thể đặt tiểu cảnh bằng đá nhỏ ở gần bậc cửa sổ sẽ giúp hóa giải và làm dịu những xung đột, mâu thuẫn.

Tránh để góc giường quay về hướng Tây Nam

Vị thế của mẹ chồng sẽ trấn áp nghiêm trọng, con dâu sẽ thiếu tôn trọng mẹ chồng. Mâu thuẫn sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Nếu phòng ngủ mà nằm đúng hướng Tây Nam thì càng gặp nhiều vấn đề. Có thể đặt dưới gầm giường một tấm thảm mềm hoặc di chuyển giường sang hướng khác để hóa giải.

Không xây kho hoặc nhà vệ sinh ở Phía Tây Nam

Nếu xây kho hoặc nhà vệ sinh ở vị trí này dễ dẫn đến “đại chiến" giữa mẹ chồng và nàng dâu. Nhà kho là nơi thường để đồ lung tung không dùng đến.

Nhà vệ sinh thì mang nhiều uế khí. Nếu không thể thay đổi được vị trí nhà kho và nhà vệ sinh thì phải luôn giữ sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

Chọn màu sắc hoa

Sắc hoa tông màu vàng hoặc màu xanh nhạt sẽ giúp hóa giải mối bất hòa giữa mẹ chồng, nàng dâu. Màu hoa vàng chanh như hoa ly thơm ( có màu vàng chanh) sẽ giảm bớt sự bất an, căng thẳng, lấp đầy khoảng cách trong mối quan hệ.

Khơi dậy tình yêu thương, lòng vị tha ở phụ nữ, để họ hiểu và trân trọng hơn hạnh phúc gia đình. Màu sắc này cũng có tác dụng giảm sự nóng nảy, giữ được bình tĩnh, như thế nếu có mâu thuẫn cũng sẽ đưa đến cách xử lý tốt đẹp hơn thông thường.

Mẹo phong thủy đơn giản giúp hóa giải mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu

 Sắc hoa tông màu vàng hoặc màu xanh nhạt có ý nghĩa phong thủy trong việc cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu

Màu hoa xanh nhạt mang lại niềm vui, sự thoải mái, giúp điều hòa không khí trong gia đình và làm cho mẹ chồng và nàng dâu xích lại gần nhau hơn.

Màu xanh nhạt cũng xóa bỏ sự khác biệt về quan điểm sống giữa hai thế hệ, giúp họ có thể cảm nhận, và thấu hiểu nhau dễ dàng hơn. Điển hình là hoa thạch thảo.

Ngoài những mẹo phong thủy trên, có thể áp dụng những mẹo ứng xử nhỏ trong gia đình để cải thiện mối quan hệ giữa mẹ và con dâu.

Nếu gặp mẹ chồng thích chỉ trích, phê phán con dâu, hãy nhanh nhạy khơi gợi các mẩu chuyện khác ngay từ lúc bà chuẩn bị “lên dây cót” chẳng hạn như bình luận về sở thích, một bộ phim bà đang “mê mết” hay khoe những tấm hình chụp đại gia đình quây quần hạnh phúc.

Học cách hài hước với những câu chuyện vui sẽ giúp quan hệ mẹ chồng nàng dâu thêm khăng khít.

Nếu nhận thấy sự việc không gây tác động xấu đến cá nhân và gia đình, thì nên lèo lái mọi chuyện theo chiều hướng vui vẻ. Điều này sẽ giúp giữ được bình tĩnh và bình ổn tư tưởng.

 

Theo vietq