Mẹo rán thức ăn không sát chảo, thơm ngon

Với mẹo này trong tay, đảm bảo bạn rán bất cứ món nào cũng chín đều thơm ngọt, không sát chảo. Hãy tham khảo để giúp việc nội trợ của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Mẹo rán thức ăn không sát chảo, thơm ngon

Những nguyên liệu như cá, đậu phụ, trứng, bột gạo, bột mỳ, khoai tây... đều rất dễ dính chảo. Dù vậy, không nhất thiết phải dùng xoong chảo chống dính, bạn sẽ không làm cho thực phẩm dính chảo nếu biết áp dụng những mẹo dưới đây.

Mẹo rán thức ăn không sát chảo, thơm ngon

 Sử dụng những mẹo này để rán thức ăn không lo bị sát chảo hay bị cháy

Sử dụng gừng để tránh bị dính chảo khi rán thực phẩm

Sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo. Gừng sống và dầu mỡ kết hợp lại sẽ tạo một màng trơn không để thực phẩm vào dính chảo.

Dùng rượu nho hoặc giấm trước khi đổ dầu vào chảo rán

Thay vì xát gừng, bạn cũng có thể cho vài giọt rượu nho đỏ (hoặc một ít giấm), tráng đều lên mặt chảo sau khi chảo đã nóng, sau đó mới cho dầu vào, đợi dầu sôi mới thả thực phẩm vào chiên rán.

Rán trứng trước khi dùng chảo rán thứ khác

Muốn thực phẩm không dính chảo, trước khi rán nó, hãy rán 1 quả trứng trước (đảm bảo chỉ cho trứng vào chảo sau khi dầu đã sôi).

Mẹo rán đậu không bị cháy hay dính chảo

Khi bắt đầu rán đậu, mẹ cần phải đảm bảo dầu ăn đủ nóng. Vì không phải là chảo chống dính, nên có thể cho chảo lên đun thật nóng rồi mới cho dầu (mỡ) vào chảo, để thêm một lúc rồi cho đậu vào. Hoặc cũng có thể đợi chảo khô rồi đổ dầu (mỡ) vào, đun nóng già. Nếu dầu ăn chưa đủ nóng, khi cho đậu vào rán, đậu sẽ bị dính chảo. Hơn nữa, dầu nóng, vỏ bên ngoài của đậu sẽ vàng giòn, đẹp mắt.

Lưu ý, dầu mỡ cho vào chảo nên ngập ít nhất 1/4-1/3 miếng đậu. Để thử dầu đã đủ độ nóng chưa, bạn có thể nhúng thử đũa xuống chảo dầu, thấy có tiếng dầu sôi xèo xèo là được. Hoặc cũng có thể thả vài hạt gạo vào trong chảo, thấy có tiếng xèo xèo như nhúng đũa là được, khi rán đậu thì vớt gạo ra. Không nên đợi dầu nóng đến mức bốc khói sẽ khiến đậu nhanh bị cháy.

Theo GiaDinhVietNam