Mẹo tiết kiệm dung lượng 3G/4G để dùng tẹt ga không lo cháy túi

Những ứng dụng trên smartphone hiện nay đều "ngốn" một lượng dữ liệu di động lớn của chúng ta khiến gói dung lượng 3G/4G hết nhanh chóng. Hãy thử cách khắc phục dưới đây.

Tắt đi các ứng dụng tiêu tốn nhiều dữ liệu di động

Facebook: Ứng dụng Facebook có tính năng tự động tiết kiệm dung lượng mạng sử dụng, bằng cách giảm kích thước ảnh và không cho phép video tự phát khi đang dùng mạng di động.

Hãy nhấn vào phần cài đặt của Facebook (biểu tượng 3 gạch nhỏ nằm ngang), tìm mục "Data Saver" và nhấn vào nút kích hoạt chế độ này. Nó cũng có tùy chọn tắt tự động Data Saver khi đang dùng mạng Wifi, cho nên bạn không cần phải chuyển qua chuyển lại chế độ này.

Mẹo tiết kiệm dung lượng 3G/4G để dùng tẹt ga không lo cháy túi

Cách tiết kiệm dung lượng 3G với Facebook. Ảnh: Kenh14

Instagram: Có thể bạn không nhận ra nhưng Instagram cũng là một ứng dụng cực kì ngốn dung lượng mạng. Để tiết kiệm lượng dữ liệu mạng quý giá, hãy vào trang cá nhân của bạn, nhấn vào nút cài đặt hình bánh răng cưa và tìm kiếm "Mobile/Cellular Data Use", nhấn vào mục này và bật kích hoạt tính năng "Use Less Data". Instagram sẽ tự động giảm chất lượng ảnh và video để tiết kiệm dung lượng mạng cho bạn.

Tắt dữ liệu di động cho iCloud

Nếu như thuê bao phải thường xuyên sử dụng iCloud để trao đổi dữ liệu qua lại giữa các thiết bị như việc chỉnh sửa tài liệu trong ứng dụng Pages, thì bạn sẽ phải chấp dận một thực trạng, lưu lượng 3G tốc độ cao sẽ hết nhanh hơn so với bình thường. Bởi tất cả các chỉnh sửa và thay đổi sẽ luôn được lưu giữ trên iCloud, đồng thời sử dụng dữ liệu di động trong quá trình này.

Mẹo tiết kiệm dung lượng 3G/4G để dùng tẹt ga không lo cháy túi

Cách sử dụng 3G tiết kiệm nhờ tắt dữ liệu di động cho iCloud. Ảnh: GenK

Do đó, để tiết kiệm tối đa những dữ liệu di động với iCloud thực hiện theo các bước sau:

– Mở setting và đi đến iCloud.

– Trong iCloud chọn phần iCloud Drive.

– Ở màn hình tiếp theo hãy tắt đi phần “Sử dụng dữ liệu di động”.

Tắt tính năng tự động tải về ứng dụng qua dữ liệu di động

Các ứng dụng tự động tải về được xem là chiếm nhiều dung lượng nhất trên di động, đồng thời cũng khiến người dùng tốn nhiều dữ liệu 3G nhất. Lời khuyên cho bạn là nên tắt tính năng này và chỉ nên tải về ứng dụng này khi kết nối tới mạng wifi có internet.

Thực hiện tắt tính năng tự động tải về theo các bước:

– Mở settings và đi đến App Stores và iTunes.

– Trong phần App Stores và iTunes, bạn tắt dòng chữ “Sử dụng dữ liệu di động”.

Theo doisongvietnam