Mẹo trị ho cho trẻ trong tiết giao mùa bằng cây cỏ thiên nhiên

Lấy 2-3 tép tỏi, đập dập, cho vào bát, thêm một nửa bát nước, 1 viên đường phèn, hấp cách thuỷ 15 phút. Không cần cho bé ăn tỏi, chỉ cần uống nước tỏi hấp này khi còn ấm, ngày 2-3 lần, vửa tốt cho dạ dày, phổi, vừa trị được ho, cảm lạnh.

Tỏi và mật ong 

Giã nát hai tép tỏi, trộn với hai thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy. Chú ý không được hấp chín tỏi, nếm thử thấy vị hắc mùi tỏi là được. Cho bé uống nửa thìa cà phê, ngày từ 1 – 2 lần. Trước khi uống, nên cho bé uống nước lọc.

Lá hẹ đường phèn

Chọn khoảng 5-10 lá hẹ và một ít đường phèn.Tất cả cho vào bát, rồi mang hấp cách thủy. Sau đó bỏ xác lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Mẹo trị ho cho trẻ trong tiết giao mùa bằng cây cỏ thiên nhiên... 

Đu đủ chín

Một quả đu đủ gọt bỏ vỏ (lưu ý là đu đủ chín cây), cho 100ml mật ong vào, sau đó đun lên để ăn. Bài thuốc này dùng để chữa ho không có đờm.

Trà cam thảo 

Cam thảo có chứa thành phần kháng khuẩn, làm dịu cổ họng. Trà cam thảo có vị ngọt, nên mẹ yên tâm khi cho trẻ uống, kể cả trẻ sơ sinh. Loại trà này sẽ giúp cơ thể trẻ ấm hơn và dịu họng hơn.

Mẹo trị ho cho trẻ trong tiết giao mùa bằng cây cỏ thiên nhiên...

Húng chanh, bạc hà và quất

Chọn khoảng 15 – 16 lá húng chanh và từ 4 – 5 quả quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó tất cả cho vào bát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi hết ho.

Cách tốt nhất để phòng ho cho bé

Hãy sử dụng tinh dầu Tràm:

- Buổi tối, mẹ thoa tinh dầu Tràm vào lòng bàn tay, lòng bàn chân hoặc ngực trẻ. Vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để tinh dầu thẩm thấu vào da, đồng thời khiến trẻ dễ chịu hơn.

- Nhỏ tinh dầu Tràm vào nước tắm của trẻ giúp phòng cảm lạnh, cảm cúm.

- Cho bé ngửi tinh dầu Tràm sẽ giúp thông mũi, dễ thở. Dùng trong trường hợp bị tắc mũi, nghẹt mũi.

Theo suckhoe