Mercedes-Benz Việt Nam lại thông báo triệu hồi mẫu xe Sprinter

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức công bố đợt triệu hồi các mẫu van Sprinter (Van-Victoria) tại Việt Nam liên quan đến hệ thống túi khí.

Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức triệu hồi các mẫu Sprinter chở hàng của Mercedes-Benz (hay còn gọi là Van-Victoria) liên quan đến hệ thống túi khí trên tay lái. Các mẫu xe này được MBV nhập khẩu và phân phối, và có thời gian sản xuất từ tháng 11/2013 đến 3/2014 tại thị trường việt nam.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hệ thống túi khí trên tay lái mẫu xe Sprinter do Takata – nhà sản xuất đã phá sản vào năm 2017 vì bê bối chất lượng không an toàn. 

mercedes-benz-viet-nam-lai-thong-bao-trieu-hoi-mau-xe-sprinter

53 chiếc Mercedes dòng Van-Vitoria bị triệu hồi do lỗi túi khí

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, đợt triệu hồi này của MBV sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết 31/12/2027, việc thay thế cụm túi khí này sẽ được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm ủy quyền của MBV tại Việt Nam, với thời gian thực hiện công việc hết khoảng 1 giờ/xe.

Đối với các xe Mercedes-Benz Van-Vitoria cùng đời nhưng được nhập khẩu không chính hãng (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng vẫn có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG.

Đây là đợt triệu hồi xe thứ 3 chỉ trong vòng hơn 1 tháng của MBV. Vào đầu tháng 7 vừa qua, MBV cũng đã triệu hồi 76 xe thuộc các mẫu GL-Class, ML-Class 164 và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015 để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh.

Trước đó, vào giữa tháng 6, 144 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.

Theo VietQ