Minh Béo được tìm kiếm nhiều hơn Donald Trump trong 2016

Minh Béo vượt qua Donald Trump, Obama để trở thành đề tài được chú ý nhất năm qua, theo báo cáo vừa được Google đưa ra.

Theo đó, Minh Béo là từ khóa đứng đầu top 10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong năm 2016, đỉnh điểm vào tháng 5 và phân bổ đều trong năm.

Các từ khóa tìm kiếm chủ yếu liên quan đến vụ án của danh hài này tại Mỹ, cũng như các thông tin xoay quanh cá nhân, gia đình người này. Đáng chú ý, trước vụ việc trên, mức quan tâm của Minh Béo bằng 0 kể từ đầu năm.

Minh Béo được tìm kiếm nhiều hơn Donald Trump trong 2016
Top 10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam trong năm qua.

Vị trí thứ 2 thuộc về nam diễn viên Song Joong Ki trong bộ phim truyền hình Hậu duệ mặt trời. Ca sĩ nhí Hồ Văn Cường từ chương trình The Voice Kids đứng thứ 3. Hai tổng thống Mỹ Donald Trump và Obama chia nhau vị trí thứ 4 và 5.

Trong các tìm kiếm nổi bật, trò chơi Slither đứng vị trí đầu tiên, sau đó là Euro 2016, hai bài hát Chúng ta không thuộc về nhau, Phía sau một cô gái, và trò chơi đình đám Pokemon Go.

Ở mục tin trong nước, "Bão số 7" và "Điểm chuẩn Đại học" được quan tâm nhất. Đây là các tin tức luôn được quan tâm hàng năm, cùng với "Hoa hậu Việt Nam". Các tin tức không thường niên được quan tâm nhất bao gồm "Obama đến Việt Nam" và cái chết của "Cụ rùa Hồ Gươm".

Đáng chú ý, năm 2016 chứng kiến nhiều định nghĩa mới được tìm kiếm, trong đó, "thả thính", "soái ca" là những từ mới xuất hiện nhưng có mật độ tìm kiếm phủ đều trong năm.

Minh Béo được tìm kiếm nhiều hơn Donald Trump trong 2016
Top 10 từ khóa nổi bật nhất toàn cầu.

Xu hướng chung của tìm kiếm Google tại Việt Nam 2016 vẫn nghiêng về các chương trình giải trí, âm nhạc. Tuy vậy, các từ khóa chính trị - xã hội vẫn nắm tỷ trọng lớn.

Danh sách xếp hạng tìm kiếm toàn cầu là thông tin được Google tung ra hàng năm, với nhiều hạng mục khác nhau, phản ánh tương đối đầy đủ đời sống online của thế giới và từng khu vực.

Các từ khóa công nghệ ít tạo sóng ở Việt Nam. Bằng chứng là "iPhone 7" là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ 2 trên thế giới, nhưng không hề xuất hiện trong top từ khóa nổi bật năm qua tại Việt Nam.

Theo Zing