Minh Béo ra tù ngày 19.12, về nước ngay Giáng sinh

Như vậy, sau gần 9 tháng bị bắt và phải ngồi tù vì hai tội là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi, có ý đồ hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi, nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ chính thức được ra tù vào ngày 19.12 tới.

Minh Béo ra tù ngày 19.12, về nước ngay Giáng sinh

Vào lúc 1h30 ngày 16.12 (Giờ địa phương) tại phòng xử W2, Tòa Thượng thẩm California, nghệ sĩ hài Minh Béo đã có mặt tại toà trong sự buồn bã. Theo những người có mặt tại toà, vì ngại có mặt của mọi người Minh Béo đã dùng giấy che mặt. 

Tuy nhiên phiên toà diễn ra chỉ trong vài phút và mọi tội danh không bị thay đổi. Sau khi mọi gười ổn định chỗ  ngồi, vị chánh án đã đọc tuyên bố, Minh Béo sẽ hoàn thành thời hạn tù vào ngày  19.12 tới.

Theo luật pháp Mỹ, sau khi mãn hạn tù, Minh Béo sẽ có 72 giờ để hoàn tất các thủ tục giấy tờ và sẽ bị trục xuất ra khỏi nước Mỹ ngay sau đó.

Minh Béo ra tù ngày 19.12, về nước ngay Giáng sinh

Việc Minh Béo mãn hạn tù vào ngày 19.12 đúng như kế hoạch của bà luật sự Mia Yamamoto. Trong phiên điều trần ngày 10.8, bà để cho Minh Béo nhận đã nhận 2 tội trong số 3 tội bị khởi tố là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi với án phạt tù là 18 tháng.

Theo luật pháp Mỹ, một ngày ở trong tù bằng 2 ngày bình thường chính vì thế, Minh Béo chỉ ở tù 9 tháng và ngày 19.12 là được mãn hạn tù.

Quá trình bị bắt của diễn viên Minh Béo

- Ngày 28.3.2016, diễn viên hài Minh Béo (tên thật: Hồng Quang Minh) đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ với cáo buộc 3 tội danh quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và có ý định hẹn hò gặp gỡ nhằm dâm ô với trẻ vị thành niên.

- Ngày 27.5, Luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin Tòa dời ngày thương lượng sang 29.6 và đề nghị hủy bỏ ngày ân định phiên sơ thẩm 10.6 và được Tòa chấp thuận. 

- Ngày 29.6, một lần nữa bà Mia Yamamoto lại xin dời phiên điều đình sang ngày 28.7.

- Ngày 28.7, phiên tòa diễn ra đúng dự định và kéo dài 1 tiếng với những trao đổi kín bên trong phòng xử án, không có bất cứ cơ quan truyền thông nào được vào lấy tin tức. Trong phiên này, Minh Béo xuất hiện và buồn bã đưa mắt tìm người thân.

- Ngày 10.8, nam diễn viên nhận hai tội là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi tại phiên tòa ở Mỹ.

Theo motthegioi