Minh Béo sẽ bị còng tay về Việt Nam trước ngày Giáng sinh?

Minh Béo có thể ra tù và trở về Việt Nam vào kỳ nghỉ cuối năm tại Mỹ, dự định trước ngày giáng sinh ngày 24.12. Tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng, Minh Béo sẽ phải còng tay, dẫn độ ra sân bay.

Minh Béo sẽ bị còng tay về Việt Nam trước ngày Giáng sinh?

Minh Béo chụp ảnh trước ngày bị bắt

Chiều 16.12 (theo giờ Mỹ), phiên tòa tuyên án chính thức nam diễn viên hài Minh Béo đã diễn ra tại Tòa án West Justice Center, thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ.

Theo đó, đã ở nhà tù 268 ngày, cộng với 268 ngày được tính thêm do hạnh kiểm tốt, tổng cộng là 536 ngày, vì vậy Minh Béo sẽ được phóng thích sớm. Minh Béo sẽ được mãn hạn tù vào sáng 19.12 (tức ngày 20.12 theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên sau khi được phóng thích, Minh Béo sẽ không được về nước ngay lập tức mà phải trình diện với cơ quan quản chế trong vòng 72 giờ. Đồng thời Minh Béo phải tuân thủ tất cả quy định trước khi trục xuất khỏi nước Mỹ.

Điều đầu tiên là nam diễn viên phải bồi thường đầy đủ số tiền là 300 USD cho tiểu bang và 70 USD cho Quận Cam theo quy định của Tòa án. Số tiền này phải đóng cho cơ quan quản chế trong vòng 72 tiếng đồng hồ sau khi mãn hạn tù.

Không chỉ vậy, Minh Béo còn phải cung cấp mẫu DNA cho tiểu bang và địa phương, ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại California.

Ngoài ra, nam diễn viên phải tuân theo một số luật lệ bắt buộc như không sở hữu vũ khí, chất nổ...không được tìm địa chỉ nơi ở và liên hệ với nạn nhân và gia đình nạn nhân, không được quấy rối, tấn công, phá hủy tài sản của nạn nhân...

Sau khi mãn hạn tù, Minh Béo sẽ thuộc quyền quản lý của Sở Di trú – nơi có nhiệm vụ hoàn tất mọi thủ tục trục xuất cho Minh Béo. 

Minh Béo sẽ bị còng tay về Việt Nam trước ngày Giáng sinh?

Minh Béo sau khi bị bắt ở Mỹ

Minh Béo sẽ được Sở Di trú đưa thẳng ra sân bay trục xuất về nước, vẫn bị còng tay, dẫn độ ra sân bay đề phòng trường hợp ngoài ý muốn. Để đảm bảo người ngoài không nhìn thấy, nam diễn viên sẽ được phủ một chiếc áo màu vàng lên tay. 

Trước đó ngày 23.3 Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24.3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Ngày 29.3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo: "Minh Béo bị khởi tố ngày 25.3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô".

Trong 4 tháng bị tạm giam, Minh Béo đã 6 lần xuất hiện tại phiên tòa. Ngày 10.8, nam diễn viên nhận hai tội là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi tại phiên tòa ở Mỹ.

Theo danviet