Minh tinh hàng đầu Hàn Quốc đến Việt Nam dạy diễn xuất

Tại chương trình Gặp gỡ mùa thu 2016, những Thùy Anh, Thanh Tú, Linh Sơn, Ngọc Trâm… sẽ được dìu dắt bởi Moon So Ri - minh tinh Hàn Quốc từng được LHP Venice vinh danh.

Do đạo diễn Phan Đăng Di chủ trì, chương trình Gặp gỡ mùa thu là sự kiện điện ảnh quốc tế với hàng loạt hoạt động trao đồi nghề nghiệp bổ ích, bao gồm các khóa học dành cho đạo diễn, diễn viên, và tới nay đã trải qua ba lần tổ chức.

Năm nay, Gặp gỡ mùa thu tổ chức khóa học diễn xuất với sự hướng dẫn của Lydia Park - chuyên gia giảng dạy diễn xuất nhiều năm kinh nghiệm của Hàn Quốc, cùng khách mời đặc biệt là nữ diễn viên Moon So Ri.

Minh tinh hàng đầu Hàn Quốc đến Việt Nam dạy diễn xuất
Nữ diễn viên Moon So Ri từng ghi dấu ấn bản thân trên bản đồ điện ảnh thế giới bẳng vai diễn cô gái tật nguyền đầy gai góc trong Oasis (2002). Ảnh: Cine21.

Tại xứ kim chi, Moon So Ri là một trong những nữ diễn viên được kính trọng bậc nhất.

Với bộ phim Oasis (2002) của đạo diễn Lee Chang Dong, cô từng được liên hoan phim Venice vinh danh với giải thưởng Marcello Mastroiani cho diễn viên triển vọng, và sau này trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên có tên trong thành phần ban giám khảo của sự kiện điện ảnh hàng đầu Italy.

Tiếp nối thành công của Oasis, Moon So Ri tiếp tục tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh đáng chú ý khác như A Good Lawyer’s Wife (2003), Family Ties (2006), Forever the Moment (2008), Ha Ha Ha (2010)… Ở ngoài đời, cô kết hôn với đạo diễn nổi tiếng Jang Joon Hwan, tác giả bộ phim Save the Green Planet (2003).

Minh tinh hàng đầu Hàn Quốc đến Việt Nam dạy diễn xuất
Thanh Tú là một trong những học trò của Lydia Park và Moon So Ri tại chương trình Gặp gỡ mùa thu năm nay. Ảnh: CGV.

Trong khóa học diễn xuất của Gặp gỡ mùa thu năm nay, Lydia Park và Moon So Ri sẽ đón nhận tổng cộng 16 học trò. Trong đó, có nhiều gương mặt đã quen thuộc với khán giả như Thùy Anh (Đập cánh giữa không trung), Thanh Tú (Dịu dàng), Kim Nhã (12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy), Linh Sơn (Hot boy nổi loạn)…

Việc mời Moon So Ri đến Việt Nam để hướng dẫn diễn xuất cho các học viên của Gặp gỡ mùa thu là thành quả của nỗ lực rất lớn đến từ ban tổ chức trong việc thuyết phục nữ diễn viên hàng đầu Hàn Quốc khi cô luôn sở hữu lịch trình làm việc dày đặc.

Bên cạnh khóa học Diễn viên, hai khóa học còn lại là Đạo diễn và Làm phim với kinh phí thấp tiếp tục được ban tổ chức Gặp gỡ mùa thu duy trì. Năm nay, đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng đứng lớp giảng dạy Đạo diễn, và làm chủ tịch ban giám khảo giải thưởng Bộ phim của tương lai của sự kiện.

Gặp gỡ mùa thu 2016 sẽ tổ chức đêm Gala Dinner vào tối 16/11 với sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Theo Tuấn Lương (Zing)