Miss Universe 2016 tìm kiếm quốc phục cho đại diện Việt Nam

Cuộc thi "Tuyển chọn thiết kế quốc phục" cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2016 lần đầu tiên tổ chức công khai dành cho tất các nhà thiết kế trên cả nước thay vì chọn lựa ấn định như hàng năm.

Tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, quốc phục của các người đẹp không chỉ là chuyện tranh tài thứ hạng nhan sắc mà còn thể hiện, tôn vinh nét đẹp văn hóa và quảng bá hình ảnh dân tộc của mỗi quốc gia, chính vì thế mỗi đại diện cho một đất nước đến với Miss Universe luôn cố gắng mang đến những đặc thù văn hóa đẹp nhất giới thiệu tới bạn bè năm châu. 

Đặc biệt trong những lần tham dự Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe trước đây như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thuỳ Lâm, Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Hoàng Yến, người đẹp Hoàng My, Hoa hậu Diễm Hương, Á hậu Trương Thị May, Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Phạm Hương đều chọn lựa và khoác lên mình những bộ trang phục dân tộc của các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước như: Thuận Việt, Đinh Anh Thơ thực hiện. 

Miss Universe 2016 tìm kiếm quốc phục cho đại diện Việt Nam

Một trong 2 mẫu quốc phục của Phạm Hương mang tới Miss Universe 2015 của nhà thiết kế Thuận Việt.

Tuy nhiên, bước sang năm 2016, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - đơn vị năm quyền chọn lựa đưa thí sinh tham gia Miss Universe đã quyết định tổ chức cuộc tìm kiếm mẫu quốc phục ấn tượng nhất từ những mẫu của các nhà thiết kế khác gửi về thông qua chương trình Tuyển chọn thiết kế quốc phục cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2016.

Đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết: “Trong mỗi kỳ cử đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong các năm vừa qua chúng tôi đã nhận rất nhiều ý kiến và góp ý về quốc phục từ các bạn trẻ. Với chương trình tuyển chọn thiết kế quốc phục cho đại diện Việt Nam, năm nay chúng tôi muốn mở ra sân chơi cho các bạn trẻ và đặc biệt là những người yêu thích thời trang mong muốn đóng góp để đại diện Việt Nam được toả sáng trên đấu trường quốc tế cũng như khơi dậy lòng tự hào dân tộc và quảng bá văn hoá Việt đến bạn bè thế giới”.

Miss Universe 2016 tìm kiếm quốc phục cho đại diện Việt Nam

Mẫu thiết kế quốc phục thứ 2 của Thuận Việt tại Miss Universe 2015 được Phạm Hương chọn mặc đã nhận được lời khen của công chúng trong nước cũng như khán giả quốc tế về sự tinh tế, sang trọng và rất ra "hồn Việt".

Theo đó, tất cả những bạn trẻ yêu thiết kế thời trang sẽ gửi bản phác thảo ý tưởng về BTC từ ngày 20.7 tới 15g ngày 20.8.2016. Người tham gia chương trình nộp trực tiếp hoặc gửi mẫu về địa chỉ 600 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. 

Từ số lượng mẫu gửi về BTC sẽ lựa ra top 10 để đi tiếp vào vòng thuyết minh thực hiện ý tưởng trước ban giám khảo là những NTK nổi tiếng, uy tín trong nước. 

Hai mẫu thiết kế sẽ được lựa chọn để hiện thực hóa thành quốc phục và mẫu thiết kế chiến thắng sẽ được đại điện Việt Nam chọn mặc trình diễn trong đêm thi của Miss Universe 2016. 

Theo Diệu Linh (Một thế giới)