Mitsubishi Triton và Nissan Navara sẽ được "hợp nhất"

Kể từ thế hệ tiếp theo của cả Triton lẫn Navara, những chiếc bán tải này sẽ sử dụng chung nền tảng khung gầm, kết hợp tất cả các yếu tố tốt nhất của 2 thương hiệu Mitsubishi và Nissan.

Như đã biết, vào tháng 5/2016, Nissan đã mua 34% cổ phần Mitsubishi và sau đó chính thức nắm quyền kiểm soát đồng hương Nhật Bản từ tháng 10/2016. Từ đó, Mitsubishi đã trở thành "người 1 nhà" với liên minh Renault-Nissan, góp sức củng cố thêm vị thế cho toàn bộ những thương hiệu này.

'Mitsubishi Triton và Nissan Navara sẽ được

Mitsubishi nay đã thuộc về Nissan

Sau khi sở hữu Mitsubishi và có toàn quyền khai thác nguồn lực của hãng xe này, Renault-Nissan lập tức tiến hành dự án mới về xe bán tải tại khu vực Đông Nam Á. Mới đây, đồng CEO Hiroto Saikawa của Nissan cho biết một nền tảng khung gầm mới do Nissan và Mitsubishi cùng phát triển sẽ được dùng cho các mẫu xe bán tải trong tương lai, nhằm tối ưu chi phí hoạt động.

Các thế hệ kế tiếp của Nissan Navara và Mitsubishi Triton trong tương lai sẽ dùng chung một nền tảng khung gầm mới này, còn phong cách thiết kế và trang bị tiện nghi khác nhau ra sao sẽ tùy vào định hướng của mỗi thương hiệu. Hiện tại, Renault Alaskan và Nissan Navara NP300 cũng đang dùng chung nền tảng khung gầm và khá thành công. 

Thực tế hiện nay, Mitsubishi đang nắm giữ công nghệ dẫn động 4 bánh và hiệu quả sản xuất xe bán tải tốt hơn Nissan. Vì vậy, nhiều khả năng tất cả các xe bán tải của liên minh Renault-Nissan về sau này sẽ chỉ dùng nền tảng ứng dụng hầu hết công nghệ từ Mitsubishi. Mitsubishi sẽ tập trung thiết kế xe bán tải, còn Nissan dồn nhân lực cho xe con và SUV. Sự hợp tác này có thể giúp tăng hiệu quả sản xuất cho mọi bên.

'Mitsubishi Triton và Nissan Navara sẽ được

Navara trong tương lai sẽ mạnh mẽ hơn nhờ ứng dụng nền tảng của Triton

Tân CEO Carlos Ghosn của Mitsubishi (chuyển qua từ vị trí lãnh đạo Renault-Nissan) đã thừa nhận rằng hoạt động của Mitsubishi ở một số thị trường tốt hơn Nissan. Renault-Nissan vượt xa Mitsubishi ở Bắc Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu, nhưng ở Đông Nam Á lại khác.

Theo số liệu của trang MarkLines, Mitsubishi dẫn đầu doanh số ở 4 trong 5 thị trường lớn tại khu vực này, và rất thành công ở phân khúc SUV. Mục tiêu của Nissan là thiết lập quan hệ chặt chẽ hơn với Mitsubishi để cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn trong khu vực.

Trước đó, các thành viên trong liên minh cũng đã nhất trí hợp nhất các nền tảng khung gầm xe chạy điện, giúp giảm chi phí sản xuất loại xe này nhờ lợi thế quy mô. Renault và Mitsubishi sẽ tự sản xuất xe chạy điện của riêng mình, dựa trên nền tảng của chiếc Nissan Leaf thế hệ mới.

Theo Danviet