Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mọng chỉ sau 1 đêm

Khô môi nứt nẻ là một trong những vấn đề phố biến của chị em khi thời tiết chuyển lạnh, gây cảm giác khó chịu không thoải mái trong một số hoạt động.

Nguyên nhân gây khô, nứt nẻ môi

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mọng chỉ sau 1 đêm
 

Khô môi chủ yếu do thời tiết: Nắng, gió, nóng, môi trường lạnh.. thay đổi đột ngột. Nếu như căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo.

Do đó, vào mùa đông, để dưỡng ẩm cho làn da bạn nên mua một máy tạo độ ẩm không khí.

Liếm môi thường xuyên: Thói quen liếm môi nhiều lần trong ngày chỉ càng làm tệ hại cho tình trạng đôi môi của bạn. Bởi vì khi hành động liếm môi của bạn kết thúc, môi bạn sẽ thường bị khô.

Chưa kể, nước bọt của bạn có chứa thức ăn và các yếu tố làm da bị khô hơn khi tiếp xúc với oxy.

Hóa chất từ son môi, từ chất xăm môi: Nếu bạn thường xuyên sử dụng son môi, hãy tẩy trang cho môi thật sạch và tẩy da chết cho môi 1 tuần/ lần.

Khô môi do di truyền: Đây có thể là khả năng ít nhưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi bạn khô. Bạn hãy chăm sóc kỹ đôi môi nếu bạn là một trong số những người có nguyên nhân này.

Cách trị môi khô, nứt nẻ trở nên căng bóng, mềm mọng sau 1 đêm

Vitamin e

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mọng chỉ sau 1 đêm
 

Vitamin E dạng viên nang, dùng kim chọc 1 lỗ nhỏ,nặn ra rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ (để qua đêm ).Sáng ra bạn sẽ thấy làn môi thật mịn màng. Vitamin E có tác dụng chống lão hóa, giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho môi.

Dầu dừa

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mọng chỉ sau 1 đêm
 

Dầu dừa chứa rất nhiều axit có lợi, đặc biệt còn rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống các virus có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi. Bởi vậy, dầu dừa cũng được rất nhiều người sử dụng để trị môi khô nẻ, dưỡng môi…

Cách sử dụng dầu dừa để trị nẻ môi cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên môi trước khi đi ngủ, nó sẽ mang lại hiệu quả một cách nhanh chóng, giúp cải thiện tình trạng khô nẻ môi ngay trong sáng hôm sau. Chúng mình cũng có thể thoa dầu dừa 2 – 3 lần mỗi ngày để có được đôi môi hồng căng mọng.

Mật ong

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mọng chỉ sau 1 đêm

Mật ong chứa rất nhiều vitamin, chất khoáng và đặc biệt là chúng có khả năng dưỡng ẩm và trị khô nẻ môi cực tốt.

Chỉ cần lấy 1 chút mật ong thoa môi trước khi đi ngủ 30 phút sau đó rửa lại với nước ấm hoặc đặt lên trên màng nilon để qua đêm càng tốt. Bạn sẽ cảm nhận được kết quả xuất sắc ngay vào sáng hôm sau.

Nha đam

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mọng chỉ sau 1 đêm

“Nổi tiếng” dưỡng ẩm tốt, gel nha đam cũng là 1 trong những bí quyết trị khô môi hiệu quả và đơn giản nhất. Không chỉ tăng cường độ ẩm, giúp làm lành các vết nứt gây đau trên môi một cách nhanh chóng mà chúng còn góp phần xóa tan sắc tố thâm sạm để môi hồng hào, căng mọng.

Cánh hoa hồng

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mọng chỉ sau 1 đêm

Với màu sắc tươi đỏ tự nhiên cùng khả năng cấp ẩm rất tốt, hoa hồng và sữa kết hợp với nhau chính là bí quyết làm đẹp hiệu quả. Bạn rửa sạch những cánh hoa rồi ngâm trong sữa trong 2 giờ, nghiền nhuyễn rồi thoa lên môi khô từ 2 – 3 lần/ngày và mỗi tối trước khi đi ngủ.

Lưu ý:

– Hãy thực hiện tẩy da chết đều đặn 2 – 3 lần 1 tuần cho môi bằng cách dùng kem đánh răng thoa lên 5 phút, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch.

– Khi đi ra ngoài vào thời tiết khô hanh và gió mùa thì bạn hãy đeo khẩu trang để tránh tác động xấu đến môi.

– Không liếm môi hoặc bóc những mảng da bong tróc vì điều này sẽ khiến môi khô hơn, làm mất đi lớp bảo vệ.

– Ưu tiên loại son có chứa vitamin E và thành phần chống nắng.

– Thoa son dưỡng trước 20 phút sau đó mới tô son màu.

K.N 

Theo giadinh

--------------------

Xem thêm:

3 cách khắc phục môi khô nẻ

Thời tiết thất thường, khắc nghiệt khiến đôi môi khô ráp, bong da, thậm chí còn bị nứt nẻ, chảy máu.

Thời tiết thất thường, khắc nghiệt khiến đôi môi khô ráp, bong da, thậm chí còn bị nứt nẻ, chảy máu. Đối với phụ nữ thì đôi môi nứt nẻ không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn làm ảnh hưởng thẩm mỹ và các bước làm đẹp hàng ngày.

Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm giúp giải quyết vấn để tổn thương của đôi môi trong mùa đông. Nhưng trong một số loại thành phần chứa hóa chất có thể gây ra sự kích ứng đối với những đôi môi nhạy cảm.

Vì vậy, sử dụng một số thực phẩm tự nhiên có sẵn trong nhà như mật ong, dưa chuột, kem sữa... vừa không tốn nhiều tiền mà lại an toàn, hiệu quả.

 

3 cách khắc phục môi khô nẻ

Mật ong.

Mật ong:

Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được từ các loài hoa với thành phần chủ yếu là carbohydrat như: flucose, maltose và sucrose cùng với vitamin C. Do đó, mật ong là một trong những loại dược liệu tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm và tiêu diệt vi khuẩn cho các tế bào da.

Sử dụng mật ong để xoa lên bề mặt đôi môi nhiều lần trong ngày cũng đã có thể cải thiện được vấn đề về đôi môi. Cách khác, bạn có thể trộn lẫn mật ong với một ít glycerin và áp dụng chúng lên đôi môi trước khi đi ngủ để có được sự mịn màng sau mỗi buổi sáng.

Dưa chuột:

Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao đồng thời có nhiều vitamin như vitamin C, A, C và nhóm B cùng với khoáng chất như canxi, phốt-pho, sắt, mangan... Do đó, dưa chuột có tác dụng cung cấp độ ẩm cho làn da khi bị khô rất hiệu quả.

Cắt dưa chuột thành từng miếng nhỏ và xoa lên môi, để trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Thực hiện cách này vài lần trong ngày có thể giúp bạn khắc phục được hiện tượng môi nứt nẻ.

Sữa tươi:

Sữa là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều loại protein và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Với 5 thành phần chủ yếu như: đạm, chất béo, đường lactose, vi khoáng chất và nước thì sữa cũng là một trong những thực phẩm tự nhiên giúp đôi môi trở nên mịn màng hơn.

Khi môi của bạn xuất hiện hiện tượng khô và nứt nẻ thì có thể lựa chọn sữa tươi để khắc phục hiện tượng khó chịu này.

Trước tiên, bạn cần làm sạch môi bằng nước ấm và xoa nhẹ một lớp sữa lên đó. Để chúng trên môi khoảng 10 phút rồi dùng một miếng bông nhúng nước ấm thấm sạch. Áp dụng hàng ngày với biện pháp này có thể giúp bạn lấy lại sự mịn màng cho đôi môi.

Cũng có thể áp dụng phương pháp này với toàn khuôn mặt vì sữa tươi cung cấp nhiều thành phần protein giúp làn da mịn màng.

Theo suckhoedoisong