Mong ước nhói lòng của người mẹ đơn thân nuôi con ung thư

Chấp nhận một mình nuôi con Bà Đinh Thị Thúy Ngân là phải đương đầu với khó khăn. Ngay cả khi con không may mắc bệnh hiểm nghèo, với bản năng của một người mẹ, bà Ngân sẵn sàng dùng cả mạng sống để bảo vệ con…

Khát khao làm mẹ

Khi quyết định làm mẹ đơn thân, những người phụ nữ này cũng đã phải chịu những lời bàn ra tán vào của hàng xóm, ánh mắt ái ngại của nhiều người. Nhưng, chỉ cần được làm mẹ, được nghe con gọi hai tiếng: “Mẹ ơi” thì họ sẽ đánh đổi tất cả. Tuy nhiên, cái hạnh phúc ngọt ngào ấy sao quá đỗi nhọc nhằn khi con họ lại mắc những căn bệnh quái ác.

Người mẹ đơn thân mà chúng tôi muốn nhắc đến là bà Đinh Thị Thúy Ngân (60 tuổi, phường Nông Trang, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), nhiều năm qua người  mẹ này đã lặn lội khắp nơi tìm đủ phương thuốc để chữa bệnh cho con trai. Bà Ngân kể, khi còn trẻ, vì mải mê kiếm tiền, nhất là làm trong khu công nghiệp nên ít được đi ra ngoài. Vì thế, khi ngoài 40 tuổi bà vẫn lẻ bóng.

mong-uoc-nhoi-long-cua-nguoi-me-don-than-nuoi-con-ung-thu

Dù cuộc sống có nghèo đói nhưng bà Ngân vẫn luôn nở nụ cười với khách hàng.

“Ở tuổi 40 tôi không nghĩ mình sẽ tìm hiểu thêm một ai nữa. Nên tôi đã quyết định “xin” con, sau này về già có chỗ nương tựa, dù cho thiên hạ có nói ra nói vào. Khi biết mình đã “xin” được con, tôi vỡ òa vì hạnh phúc”, bà Ngân tâm sự.

Với khát khao làm mẹ cháy bỏng của bà Ngân cuối cùng cũng đã được toại nguyện. Cậu con trai duy nhất của bà Ngân ra đời. Khi ấy, bà đã không ngăn được giọt nước mắt hạnh phúc, bà đặt tên con là Đinh Nguyên Quân. Quyết định làm mẹ đơn thân ở tuổi xế chiều, mặc dù biết sẽ rất vất vả nhưng bà chấp nhận. Bà làm mọi việc để lo cho con một cuộc sống đầy đủ. Nhìn con khôn lớn mỗi ngày, thông minh, học giỏi và thương mẹ, bà Ngân thấy cuộc sống với mình thế là không có gì phải hối tiếc.

Mong điều kỳ diệu sẽ đến với con mình

Nhưng, định mệnh quá nghiệt ngã với bà Ngân khi chẳng cho bà được cuộc sống bình yên.  Khi Quân 13 tuổi, bà phát hiện con trai mình sụt cân, không ăn uống được gì và ở cổ xuất hiện khối u lớn.

“Tôi vội vàng đưa con trai đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi khám và làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ kết luận Quân bị ung thư hạch bạch huyết. Tôi thật sự sốc sau khi nghe tin này, tôi chỉ biết ôm con trai khóc, thương con thương cho cả số phận của mình. Bệnh của con trai ngày càng nguy hiểm, nhìn con đau đớn mà tôi chỉ biết khóc. Hai mẹ con nương tựa vào nhau, giờ thì mọi thứ lại dường như ở điểm xuất phát, xót xa lắm”.

Còn với bà Ngân, khi nghe bác sĩ nói về bệnh tình của con, bà chỉ biết ngồi trong bóng tối vì bà nghĩ, ung thư là mang “án tử”. Nhưng khi nhìn con trai chăm chỉ học bài, vẫn mỉm cười khi nhìn mẹ bà như lấy lại được tinh thần, bà tìm mọi cách để chữa trị cho Quân.

mong-uoc-nhoi-long-cua-nguoi-me-don-than-nuoi-con-ung-thu

Bà Ngân sẽ  làm mọi cách kiếm tiền để chữa bệnh cho con trai.

Suốt 5 năm trời, bà đưa Quân đi khắp nơi để chữa bệnh. Hễ nghe thấy ai mách thầy giỏi thuốc tốt là bà lại tìm đến. “Ông trời sẽ không phụ lòng người, tôi đã bán đi mọi thứ trong nhà để lấy tiền mua thuốc cho con.

Nếu ngày trước tôi làm 5 thì nay làm 10, chỉ mong sẽ giữ được con lại. Ban ngày tôi làm đậu phụ bán, cũng kiếm được vài chục nghìn. Tối đến lại đi rửa bát thuê. Quân dường như cũng hiểu được nỗi vất vả của mẹ nên con rất chịu khó, chăm chỉ học bài và năm nào cũng là học sinh giỏi toàn diện. Quân coi đó là món quà tặng mẹ”, bà Ngân chia sẻ.

(Còn nữa)

Mai Thu - Thanh Lam

Theo Người Đưa Tin