Một đồng Bitcoin mua được chiếc MacBook Pro 15 inch vẫn thừa tới 1.000 USD

Với mức giá 3.500 USD, một đồng Bitcoin có thể mua được rất nhiều thứ như một chiếc máy tính MacBook Pro 15 inch mà vẫn còn thừa hẳn 1.000 USD hay gần 3 ounce vàng...

Giá trị của đồng tiền ảo mạnh nhất trên thị trường đang tiếp tục tăng và lập đỉnh mới khi đạt mốc hơn 3.500 USD vào ngày hôm qua, tức là gấp 3 lần mức giá đầu năm và gấp 3 lần giá cổ phiếu dược Vertex - cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhất trong rổ chỉ số S&P 500.

Một đồng Bitcoin mua được chiếc MacBook Pro 15 inch vẫn thừa tới 1.000 USD

Một đồng bitcoin có thể mua được 3 ounce vàng.

Theo Bloomberg, với mức giá này, 1 đồng bitcoin có thể chi trả cho cả một chuyến du lịch và rất nhiều thứ khác mà nhiều người không nhận ra. Bằng cách so sánh đó, một cổ phiếu Vertex 154,82 USD chỉ có thể mua được một bữa tối sang trọng.

Theo đó, một đồng bitcoin có thể mua được rất nhiều thứ khác như một chiếc máy tính MacBook Pro 15 inch mà vẫn còn thừa hẳn 1.000 USD, gần 3 ounce vàng và hơn 100 thùng bơ Hass thượng hạng.

Một cách so sánh khác, 1 đồng bitcoin có thể mua được 3 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus dung lượng 256 GB. Nếu so sánh với Galaxy S8+ của Samsung, nó cũng tương đương với gần 4 chiếc smartphone loại này.

Giá trị vốn hóa của bitcoin hiện nay đang ở mức 56 tỷ USD - lớn hơn giá trị vốn hóa của cả General Motors và Tesla, mặc dù nó vẫn cách rất xa người đàn ông giàu có nhất thế giới. Tài sản của Bill Gates gần đây đứng vững ở mức 90 tỷ USD.

Tuy nhiên, giới quan sát vẫn đang đặt nghi vấn liệu bitcoin có phải là "cơn sốt tài sản điên rồ" mới nhất hay đây chính là tài sản số đi đầu trong làn sóng công nghệ 4.0 và có thể thay thế tiền giấy trong tương lai hay không.

Theo Phương Anh/KD&PL