Một phụ nữ mang bầu tự nhiên sinh ba khác trứng hiếm gặp ở Việt Nam

Ca mang đa thai khác trứng vừa được các bác sĩ mổ đẻ tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế là trường hớp rất hiếm gặp trong ngành sản khoa.

Theo đó, trường hợp mang đa thai là Hà Thị Việt (sinh năm 1997, ở Hương Sơ, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), vừa được các bác sĩ mổ đẻ thành công với hai bé gái và một bé trai.

GS.TS Cao Ngọc Thành - Phó chủ tịch Hội Sản Phụ Khoa Việt nam, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Huế cho biết, đây là một trường hợp mang đa thai tự nhiên khác trứng hiếm gặp, vừa sinh mổ tại bệnh viện.

Một phụ nữ mang bầu tự nhiên sinh ba khác trứng hiếm gặp ở Việt Nam

Ba cháu bé sinh ra khỏe mạnh. Nguồn ảnh: Báo Người đưa tin.

Được biết, đây là lần sinh đầu tiên của sản phụ Việt, trong thời kỳ mang thai sức khỏe sản phụ Việt hoàn toàn bình thường. Các bé ra đời khỏe mạnh với cân nặng 2 bé gái là 2.1kg, 2.2kg và một bé trai nặng 2.4kg. Hiện cả 4 mẹ con hoàn toàn khỏe mạnh và được các bác sĩ tư vấn, chăm sóc dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia, sinh ba khác trứng thường gặp hơn là sinh ba cùng trứng. Sinh ba khác trứng được hình thành khi ba trứng riêng biệt được thụ tinh bởi ba tinh trùng riêng biệt. Những đứa trẻ này có thể cùng hoặc khác giới tính.

Thông thường, sinh ba khác trứng hay xảy ra ở những trường hợp có sự hỗ trợ sinh sản, vì càng nhiều trứng được hỗ trợ để lớn lên và được giải phóng thông qua sự rụng trứng mỗi tháng thì sẽ càng có cơ hội có đa thai. Ngoài ra, nhóm phụ nữ cao lớn, lớn tuổi nhiều khả năng mang đa thai hơn hoặc những người đã từng được hỗ trợ sinh sản…

Theo Khampha