Một số mẹo nhỏ dành cho người sử dụng xe ô tô

Với những người hằng ngày sử dụng xe ô tô, những mẹo nhỏ sau đây rất có ý nghĩa.

Chìa khóa phát sóng

Khi ở khoảng cách quá xa so với chiếc ô tô và bạn muốn khóa hay mở khóa, bạn chỉ cần đặt chìa khóa áp vào cổ họng sau đó bấm nút, xe sẽ nhận được tín hiệu từ remote. Nghe có vẻ như là mơ hồ, tuy nhiên các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng não bộ trên cơ thể người đóng vai trò như 1 chiếc ăng ten.

 Một số mẹo nhỏ dành cho người sử dụng xe ô tô

Chỉnh ghế ngồi

Giảm nhiệt cho khoang láiNhiều mẫu xe hiện nay đều không được trang bị tính năng điều chỉnh vị trí ngồi, do đó đôi khi việc chỉnh ghế ngồi cho phù hợp với tư thế của bạn tốn khá nhiều thời gian và không chính xác. Lúc này bạn chỉ cần lấy một bang dính màu trắng dán lên thềm ghế và bệ bước chân sao cho thẳng hàng. Và trong những lần sau bước lên xe, bạn chỉ cần để ý vị trí của mình ngồi nhờ vào 2 điểm đánh dấu này.

Một số mẹo nhỏ dành cho người sử dụng xe ô tô

Giảm nhiệt cho xe bằng cách để xe trong nơi bóng mát hoặc phủ bạt che nắng

Để giảm nhiệt độ trên xe, bạn chỉ cần hạ cửa sổ phía sau bên phụ, sau đó đóng mở nhiều lần (như đang quạt) để đẩy hơi nóng bay đi. Lưu ý là không nên mở điều hòa khi chưa khởi động động cơ.

 Một số mẹo nhỏ dành cho người sử dụng xe ô tô

Tăng khả năng phát sáng của đèn pha ô tô

Kem đánh răng có tác dụng làm sáng bề mặt kính trên xe ô tô

 Một số mẹo nhỏ dành cho người sử dụng xe ô tô

Làm sáng bóng nội thất bằng dầu ô liu

Sau một thời gian sử dụng, đèn pha ô tô trên xe của bạn sẽ trở nên bị mờ hơn trước thời điểm mua xe. Khi đó, bạn sẽ tốn một khoản khá lớn hầu bao cho việc bảo dưỡng. Tuy nhiên có một cách đánh bay khá đơn giản và hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ. Đó là dùng kem đánh răng thoa đều lên bề mặt của cụm đèn pha, sau đó dùng khăn và nước lau chùi lại cho sạch.

Khe cửa gió bị bám bụi

Sau một thời gian và trong quá trình sử dụng, bề mặt của bảng táp-lô sẽ dần bị hư hỏng và trở nên mờ hơn khi lúc mới mua. Một biện pháp khá đơn giản để giải quyết việc đó là dùng dầu ô liu để làm sạch và đánh bóng. Công dụng của lớp dầu ô liu sẽ bảo vệ các chi tiết này khỏi các tác nhân ô-xy hóa.

Một số mẹo nhỏ dành cho người sử dụng xe ô tô

Lớp dầu ô liu có tác dụng chống gây ô-xy hóa

Bụi bẩn thường bám khá nhiều tại các khe gió trên các khe máy lạnh trên ô tô. Do đó, bạn chỉ cần một miếng xốp mềm và cắt theo lỷ lệ chui lọt vào các khe cửa gió và lau chùi, bạn sẽ thấy được sự khác biệt sau khi áp dụng biện pháp này.

Lau chùi bề mặt ngoại thất của xe

Việ di chuyển thường xuyên sẽ khiến cho lớp ngoại thất trên xe của bạn bị bám bụi bẩn, do đó để giữ xe luôn sáng bóng, bạn chỉ cần sử dụng một tấm khăn vải mềm lau chùi thường xuyên sau mối chặng đường là được.

Theo xegiaothong