Mụn nhọt nổi khắp mặt nếu không tránh xa 8 loại trái cây mùa hè này

Trái cây vốn là loại thực phẩm đem lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể, tuy nhiên có một số loại trái cây có tính nóng càng ăn khiến mụn mọc càng nhiều.

Trái cây tươi thường được được xem là “thần dược” tự nhiên cho sức khỏe và làm đẹp vì phần lớn hoa quả đều chứa các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa... Tuy nhiên, có một số loại quả nếu ăn càng nhiều sẽ càng khiến da sần sùi, nổi mụn.

Theo đó, do những loại quả này có tính nóng nên khi cơ thể dung nạp một lượng quá mức, lượng đường trong các loại trái cây này sẽ làm tăng nhiệt cơ thể, gây nóng rồi sinh ra mụn.

Ngoài ra, những người có cơ địa nhiệt, da mẫn cảm, người bị tăng đường huyết, khi ăn nhiều trái cây, nạp thêm nhiều đường sẽ sản xuất thêm acid, giảm kháng thể, gây ra hiện tượng mụn đỏ hay dị ứng da. Dưới đây là hàng loạt trái cây cần lưu ý khi ăn.

Quả nhãn

Mụn nhọt nổi khắp mặt nếu không tránh xa 8 loại trái cây mùa hè này

Nhãn là một trong nhiều loại quả được nhiều người yêu thích, nhưng lại khiến cơ thể nổi mụn. Ảnh minh họa

Đây là loại trái cây ưa thích của nhiều người vì nó dễ dùng, ngon, ngọt, thơm… Tuy nhiên, loại quả này là nguồn cơn gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa. Đặc biệt với những phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhãn vì khi ăn vào, cơ thể sẽ nóng, gây xáo trộn sự phát triển bình thường của thai nhi dẫn tới chảy máu, đau bụng …

Quả mận

Mùa hè đến qua mận được nhiều chị em thích tuy nhiên nếu ăn quá nhiều cũng làm nóng trong người vì quả mận có tính nóng, phụ nữ mang thai ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong có thể gây phát ban, mụn nhọt, không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Quả hồng

Nếu ăn nhiều quả hồng sẽ tăng thành phần lắng dễ thành hạt to khó thoát ra ngoài có khả năng kết thành tảng to làm tắc nghẽn tiêu hoá. Nhất là không nên ăn quả hồng lúc đói vì khi đó vị toan sẽ nhiều, càng dễ bị kết tảng. Nếu ăn sau bữa ăn, do các vị toan đã bị thức ăn dùng hết nên ít kết hợp với chất keo của hồng nên không bị kết tảng.

Quả quýt

Góp mặt trong danh sách này cũng phải nhắc tới quả quýt. Căn cứ vào nghiên cứu của các chuyên gia, một ngày không nên ăn quá 3 quả quýt. Vì nhu cầu vitamin C cần cho mỗi người trong ngày 3 quả quít là đủ. Nếu ăn nhiều có hại cho vòm miệng và răng. Đặc biệt là không nên ăn quýt khi bụng đói vì chất toan của nước quýt sẽ kích thích rất mạnh với màng dạ dày, ảnh hưởng cho sự hấp thụ tiêu hóa bình thường của dạ dày.

Quả ổi

Mụn nhọt nổi khắp mặt nếu không tránh xa 8 loại trái cây mùa hè này

Ăn nhiều ổi cũng dễ nổi mụn. Ảnh minh họa

Ổi cung cấp vitamin giúp cơ thể cường tráng nếu sử dụng đúng liều lượng. Ngược lại, ăn quá nhiều ổi hàng ngày không chỉ sinh nhiệt, gây mụn trên da mà còn dễ bị táo bón.

Quả vú sữa

Loại quả này thông dụng ở miền Nam hơn ở miền Bắc nhưng vì thơm ngon, dễ sử dụng nên người dân dù là ở miền nào cũng rất thích dùng. Thế nhưng, loại quả này khi thời tiết nóng nực, oi bức không nên ăn nhiều vì vú sữa tính nóng. Khi ăn vú sữa nhớ tránh xa phần vỏ, vì nếu ăn “phạm” sẽ bị táo bón do có chứa nhiều nhựa chát.

Quả xoài

Theo Đông y Cổ truyền Việt Nam, xoài không phải có tính nóng như mọi người vẫn nói mà nó có tính tính bình. Tuy nhiên, với những quả xoài chín mọng ngọt ngào, nếu ăn nhiều sẽ sinh nhiệt, trẻ em ăn nhiều cũng bị nổi mụn, rôm sảy… 

Quả lê

Loại trái cây này Việt Nam hầu như không có mà toàn nhập khẩu từ nước ngoài về, đặc biệt là của Trung Quốc. Trái lê có tác dụng chữa chứng ho, nhiệt, viêm họng. Những người thường xuyên lạnh bụng, những người bị tiểu đường không nên ăn.

Theo vietq