Muốn nhà tụ tài lộc, gia chủ cần tránh xa 5 kiểu bài trí này

5 vật dụng dưới đây dễ trở thành vật “phá” phong thủy gia đình nếu các gia chủ không chú ý bài trí.

Chú ý vị trí phòng bếp

Các nhà phong thủy học hiện đại cho rằng, phòng bếp nằm ở hướng Bắc hoặc hướng Tây Bắc đều là những vị trí không hợp phong thủy.

Nếu gia chủ không cải tạo, sửa đổi, vị trí phòng bếp phá phong thủy này sẽ gây nhiều hệ lụy như ảnh hưởng tới đường tài vận, khiến gia đình phát sinh mâu thuẫn, quan hệ vợ chồng rạn nứt…

muon-nha-tu-tai-loc-gia-chu-can-tranh-xa-5-kieu-bai-tri-nay

Vị trí và cách bài trí phòng bếp có mối liên hệ chặt chẽ tới tài vận và sức khỏe của gia chủ. (Ảnh minh họa)

Mặt khác, gia chủ cũng nên ghi nhớ một số nguyên tắc phong thủy liên quan tới nhà bếp dưới đây.

Thứ nhất, vị trí đặt bếp không được đối diện với cửa ra vào. Bởi đây là thế phong thủy khiến gia chủ khó tụ tài, gặp trắc trở tình duyên (đối với gia chủ nữ), khiến các thành viên trong gia đình mắc một số bệnh vặt như đau dạ dày, đau đầu…

Thứ hai, vị trí đặt bếp cũng không nên đối diện với tủ lạnh để tránh gia chủ và người thân đau ốm.

Không đặt ti vi tùy tiện

Thuyết phong thủy hiện đại cũng cho rằng, nếu không đặt đúng chỗ, ti vi sẽ trở thành vật “tụ” âm khí, gây hại cho gia chủ và gia đình.

Theo đó, ti vi đặt đối diện giường ngủ lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới tâm trạng của gia chủ, khiến người nằm trên giường thường xuyên cảm thấy bồn chồn, lo lắng, gặp trắc trở về đường tình duyên…

Một số lưu ý khi treo đồng hồ

Với những gia đình có đồng hồ quả lắc treo tường, gia chủ cần lưu ý tránh đặt loại đồng hồ này ở vị trí đối diện cửa ra vào.

Cùng với đó, đồng hồ treo tường trong phòng ngủ cũng không nên treo đối diện cửa phòng, trừ khi ngoài cửa có vật mang “sát khí”, nếu không sẽ trở thành thế phong thủy “cấm kỵ”.

muon-nha-tu-tai-loc-gia-chu-can-tranh-xa-5-kieu-bai-tri-nay

Các loại đồng hồ cũng dễ trở thành vật “hút âm khí” nếu không được bài trí đúng nơi. (Ảnh minh họa)

Thường xuyên chú ý đồ cúng trên bàn thờ

Đối với trường hợp đồ cúng chóng hỏng không phải vì lý do thời tiết hoặc hạn sử dụng, rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy bàn thờ có “tiểu quỷ” ăn vụng hoặc việc cúng bái của gia chủ tới tổ tiên bất thành.

Vì vậy, gia chủ cần thường xuyên lau dọn bàn thờ, giữ không khí trang nghiêm cho nơi thờ cúng.

Quan sát không gian xung quanh nhà

Khi xây dựng hoặc cải tạo nhà cửa, các gia chủ cần tránh để cửa sổ, cửa ra vào của nhà mình đối diện với cây cổ thụ, bia mộ, bị kính bát quái nhà đối diện chiếu vào hoặc ở quá gần bệnh viện, bãi rác, đồng thời tránh tình trạng tường nhà bị dây leo phủ kín.

Đây đều là những thế phong thủy khiến nhà nặng âm khí, gây hại cho gia chủ và người thân.

Theo Như Quỳnh (Reatimes / Nguồn: Ntdtv.com)