Muốn thăng tiến nhanh trong công việc, dân công sở phải nắm chắc 5 nguyên tắc sau



Bất cứ ai cũng mong được thăng tiến và có sự nghiệp ổn định, phát triển. Tuy nhiên để có được thành tựu như mơ ước, chỉ có năng lực chưa đủ, rất nhiều yếu tố khác giúp bạn xây dựng sự tín nhiệm và khẳng định bản thân.

Hiểu chính mình

Là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển và hoàn thiện bản thân. Bạn cần hiểu rõ mọi nhu cầu, mục tiêu và cả lý tưởng sống của chính mình để có hướng đi đúng đắn nhất.

Nếu bạn vạch kế hoạch đạt đến vị trí cao nào đó trong công việc chỉ vì cảm thấy mình xứng đáng ở vị trí đó mà không phải là bạn khao khát và có lòng yêu nghề thì rất khó để đạt nguyện vọng.

Vì vậy, bạn luôn phải thành thực với bản thân, dám nhìn thẳng cả ưu lẫn khuyết điểm để biết phát huy điều gì và khắc phục điều gì. Và đâu là đỉnh cao vinh quang có thể khiến bạn đầy lòng tin yêu, tự hào sau khi đã vượt qua những thử thách.

Muốn thăng tiến nhanh trong công việc, dân công sở phải nắm chắc 5 nguyên tắc sau

Không ngừng học hỏi và “làm đầy” bản thân

Một trong những vấn đề cản trở phát triển sự nghiệp của bạn chính là dễ dàng hài lòng với hiện tại. Một người thông minh và có chí lớn cho dù năng lực làm việc và giải quyết vấn đề có thừa, họ cũng không bao giờ cho phép bản thân ngừng học hỏi.

Kiến thức và những kỹ năng giao tiếp luôn phong phú đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật, rèn luyện và phát huy. Học từ sách vở, từ đồng nghiệp, cấp trên, từ những người xung quanh và từ cả thế giới.

Khi bạn tiếp thu cái mới sẽ phát hiện ra điều mình còn thiếu sót. Từ đó dần dần nâng cao khả năng làm việc lẫn cách đối nhân xử thế thông minh, khéo léo. Những thứ này là hành trang giúp bạn nhanh chóng bước lên vị trí cao hơn trong sự nghiệp.

Biết cách “nhắc nhở” sếp

Sếp là người cầm chìa khóa để bạn có thể thăng tiến ở vị trí cao hơn trong công việc. Cấp trên của bạn cần phải nhìn thấy sự tiến bộ, nỗ lực và những đóng góp của bạn thì bạn mới có cơ hội phát triển.

Hãy mạnh dạn chủ động đề xuất những ý kiến và giải pháp hay trong công việc với sếp của bạn. Có người nói một nhân viên tốt là hoàn thành nhiệm vụ mà không kể công lao. Điều này là thiển cận vì những gì bạn bỏ ra hoàn toàn xứng đáng nhận lại điều tốt đẹp.

Vì vậy, đừng bao giờ quá khép mình mà chỉ làm việc âm thầm. Bạn cần để sếp biết những áp lực công việc của bạn, mỗi ngày bạn phải làm những gì và đã làm tốt ra sao, có cống hiến và giá trị như thế nào đối với sếp và cả tập thể.

Hãy để người quan trọng nhất thấu hiểu bạn

Trong các mối quan hệ ở môi trường làm việc, bạn nên chú ý và xây dựng một số ít những mối quan hệ chân thành và tích cực nhất.

Đặc biệt là người có ảnh hưởng đến sự thăng tiến của bạn trong sự nghiệp, hoặc là người luôn được tín nhiệm bởi cấp trên. .

Hãy để lại ấn tượng tốt với họ và duy trì sự mối quan hệ tốt đẹp. Đây không hề là sự nịnh bợ mà là biết cách ứng xử khôn ngoan.

Muốn thăng tiến nhanh trong công việc, dân công sở phải nắm chắc 5 nguyên tắc sau

Luôn xuất hiện xinh tươi và gọn gàng nhất

Ở đây không phải ý nói bạn quá chú trọng hình thức hay dùng vẻ ngoài để đạt mục đích nào đó trong công việc. Tuy nhiên, trong bất cứ mối quan hệ xã giao nào, hình tượng cũng rất quan trọng.

Cho dù bạn làm việc hiệu quả thế nào nhưng cách ăn mặc lôi thôi, thiếu chuyên nghiệp cũng sẽ đánh mất nhiều cơ hội thăng tiến vì không được thiện cảm và lòng tin cậy từ cấp trên.

Hãy soi gương trước khi bước ra khỏi nhà để đảm bảo bạn luôn xuất hiện trước mọi người với ấn tượng tự tin và lịch thiệp nhất.

Theo emdep