Mỹ lần đầu ghép thành công dương vật

Mỹ lần đầu tiên thực hiện thành công một ca ghép dương vật. Bệnh nhân là ông Thomas Manning, 64 tuổi, bị mất dương vật do ung thư. Ông may mắn nhận dương vật hiến tặng từ một người mới qua đời trước đó.

Mỹ đã thực hiện thành công ca ghép dương vật đầu tiên của nước này- ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Ca phẫu thuật kéo dài 15 giờ, diễn ra hồi đầu tháng 5.2016 tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts ở thành phố Boston (Mỹ). Đây là một phần của chương trình y tế nhằm phục hồi chức năng cho thương binh Mỹ, theo The Independent.

Kỹ thuật cấy ghép dương vật thành công sẽ được sử dụng để điều trị cho những binh sĩ Mỹ bị chấn thương vùng xương chậu trong các cuộc xung đột, bệnh nhân ung thư hay những người mất dương vật vì tai nạn.

Ông Manning hiện sống ở bang Massachusetts. Nói về tình trạng sức khỏe của mình, người đàn ông cho biết đã tốt hơn và ít cảm thấy đau đớn khi trải qua phẫu thuật.

Phương pháp cấy ghép dương vật cho ông Manning vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, các bác sĩ phẫu thuật cho biết nếu mọi chuyện suôn sẻ thì ông Manning có thể đi tiểu bình thường sau vài tuần nữa. Thậm chí, ông có thể quan hệ tình dục trong vài tháng tới.

Ca ghép dương vật thành công đầu tiên của thế giới diễn ra ở Nam Phi vào tháng 12.2014. Bệnh nhân bị mất dương vật sau lễ cắt bao quy đầu truyền thống của Nam Phi. Người đàn ông này đã phục hồi và có con.

Theo thanhnien