Mỹ Tâm tung phiên bản lời Việt mới của 'Anh thì không', đá xoáy tác giả phiên bản cũ?

Tối 21/2, Mỹ Tâm đã phát hành MV "Em thì không", phiên bản lời Việt mới của bài hát "Anh thì không". Nhiều câu từ trong phiên bản mới này đang được cho là "đá xoáy" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

MV Em thì không của Mỹ Tâm với lời mới do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết, và như tựa bài đã thể hiện, ngôi của bài hát đã đổi từ "anh" sang "em". Tuy thay lời toàn bộ bài hát nhưng gần như phần hình ảnh của MV được giữ nguyên như bản cũ Anh thì không, chỉ thay đổi 1 vài phân cảnh. Phần tác giả bài hát cũng được cô ghi rõ là nhạc sĩ Michel Mallory và phần lời Việt của Châu Đăng Khoa.

Ngay sau khi MV được phát hành, các fan của Mỹ Tâm đã kêu gọi nhau vào xem để mang MV đạt lượt view như MV gần 2 triệu người xem. Bên cạnh đó, nhiều lời bình của fan Mỹ Tâm cũng thể hiện sự hứng khởi khi cho rằng lời mới này của bài hát mang nhiều ý nhắn nhủ của thần tượng mình với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - tác giả lời Việt , sau những ồn ào vừa qua. 

Mỹ Tâm tung phiên bản lời Việt mới của 'Anh thì không', đá xoáy tác giả phiên bản cũ?

Mỹ Tâm tung phiên bản lời Việt mới của 'Anh thì không', đá xoáy tác giả phiên bản cũ?

Fan của Mỹ Tâm thích thú khi cho rằng lời mới của bài hát đang "đá xoáy" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

"Thế gian nhiều người gieo đớn đau/ Cần gì khi sống hơn thiệt vài câu... Em vô tư ngân nga mấy khúc ca/ Em không hay, không nghe, không biết đâu anh tên gì?... Nhân gian luôn khoe khoang những chiến công/Luôn tranh nhau bao nhiêu thứ viển vông, em thì không!/Em vô tư ngân nga mấy khúc ca/ " là lời bài hát mới của Mỹ Tâm.

Trước đó, Mỹ Tâm bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cáo buộc không chỉ vi phạm tác quyền mà còn không trung thực khi cho rằng không hề biết ông là tác giả tiếng Việt của bài hát, nên không xin phép để sử dụng. 

Ngoài ra, lời mới của bài hát này cũng gần như khẳng định sự sở hữu của Mỹ Tâm, khi tên cô cũng được nhắc trong đó: ""...

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với cách làm này. Một số người cho rằng Mỹ Tâm quá đáng khi "đá xoáy" như thế vì sự việc trước cô rõ ràng đã sai khi sử dụng bài hát mà không hề thực hiện nghĩa vụ tác quyền.

Mỹ Tâm tung phiên bản lời Việt mới của 'Anh thì không', đá xoáy tác giả phiên bản cũ?
 

Nói về việc có hay không lời mới "đá xoáy" tác giả cũ, tác giả lời Việt mới này, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, hoàn toàn phủ nhận. Châu Đăng Khoa cho biết phần lời Việt này do anh tự quyết định, không phải Mỹ Tâm, và bản thân anh không hề có mâu thuẫn gì với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Anh cũng không hề theo dõi sự việc ồn ào vừa qua giữa Mỹ Tâm và nhạc sĩ này.

Theo Duyên Phương (PNO)