Nam Bộ có nguy cơ ngập úng, Bắc Bộ tiếp tục nắng ấm



Những ngày cuối tuần, Bắc Bộ duy trì thời tiết nắng ấm. Ngược lại, Nam Bộ có mưa rào và dông, có nguy cơ ngập úng vì triều cường.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết nắng ấm trong những ngày cuối tuần. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C và cao nhất trên 32 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ rải rác. Buổi trưa và chiều mây giảm, trời nắng, có gió nhẹ. Riêng thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, có nắng về trưa và chiều.

Trái ngược với thời tiết nắng ấm tại miền Bắc, miền Nam có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30-33 độ C.

Bên cạnh đó, TP.HCM có nguy cơ xảy ra tình trạng ngập úng ở các vùng trũng thấp do ảnh hưởng của kỳ triều cường. Mực nước trên sông Cửu Long và sông Sài Gòn tiếp tục lên nhanh, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 3.

Trung tâm dự báo cho biết thêm khu vực từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Riêng các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông. Nhiệt độ cao nhất của khu vực này từ 27-30 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to và dông về đêm. Ban ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C. Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Đặc biệt, cơ quan Khí tượng cảnh báo vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Zing