Nam giới có 6 bộ phận cơ thể "mong manh dễ vỡ" nhất: Nơi mọi bệnh tật sinh ra đầu tiên

Thống kê cho thấy, đa số nam giới có tuổi thọ thấp hơn phụ nữ, bị bệnh tật tấn công sớm hơn, khi tuổi còn trẻ. Có 6 bộ phận cơ thể quý ông "mong manh" nhất, hãy bảo vệ kịp thời.

Chúng ta đều biết rằng, ngay cả những chàng trai rắn rỏi khỏe mạnh nhất, thì thực tế cho thấy họ cũng có lúc bị bệnh tật "quật ngã" khiến nhiều người không thể tin được. Đó chính là vì trên cơ thể nam giới có những bộ phận rất yếu, được xem là rất "mong manh". Đây là những "tử huyệt" có thể tấn công nam giới bất ngờ.

Bạn hãy xem qua để phòng tránh rủi ro khi cần thiết.

1. Dạ dày

Có không ít nam giới thích hút thuốc lá và uống rượu, không những thế họ còn ăn uống thiếu điều độ, ăn nhiều, ăn nhanh. Với nhiều lý do liên quan đến thói quen thiếu lành mạnh nên nam giới thường có tỉ lệ mắc bệnh dạ dày trung bình cao hơn phụ nữ tới 6,2 lần.

Nam giới có 6 bộ phận cơ thể

2. Gan

Đàn ông vốn dĩ có mối quan hệ giao lưu rộng rãi hơn phụ nữ nên nguy cơ bị nhiễm viêm gan siêu vi cao hơn.

Ngoài ra, hầu hết nam giới đều uống rượu nhiều, trong khi đó, chức năng gan hoạt động tối đa cũng chỉ đáp ứng việc phân giải và chuyển hóa được khoảng 60 - 80ml rượu. Khi uống nhiều hơn số rượu này sẽ gây tổn hại cho gan.

Nam giới có 6 bộ phận cơ thể

3. Trực tràng

Đàn ông đa số thường ăn nhiều chất béo và chất đạm hơn phụ nữ, và đây chính là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra ung thư trực tràng. Do đó, để ngăn ngừa bệnh về trực tràng, trong thực đơn và trên bàn ăn nhà bạn nên chuẩn bị thật nhiều rau và trái cây, bổ sung hàng ngày lượng chất xơ cần thiết.

4. Tim

Đánh giá một cách tổng thể, công việc của nam giới thường căng thẳng hơn phụ nữ, và áp lực phải chịu đựng cao hơn nên tỷ lệ nam nhập viện vì nhồi máu cơ tim cao hơn 7 - 10 lần so với phụ nữ.

Để ngăn ngừa bệnh tim, ngoài việc dừng hút thuốc lá và giảm uống bia rượu, nam giới cần phải duy trì trọng lượng cơ thể bình thường và học cách giải tỏa áp lực một cách hiệu quả.

5. Tuyến tiền liệt

Theo số liệu khảo sát cho thấy, có tới 60% nam giới trên 50 tuổi bị bệnh về tuyến tiền liệt. Để ngăn ngừa bệnh, có 3 việc quan trọng nhất bạn cần chú ý, một là đừng ngồi trong tư thế đè nén tuyến tiền liệt hoặc để cho bộ phận này trở nên quá tải. Hai là bạn cần kiểm soát hoạt động tình dục hợp lý. Ba là cần hạn chế ăn thực phẩm cay.

6. Da

Hầu hết nam giới không chú ý đến việc bảo làn da, không sử dụng kem chống nắng, không chú ý đến việc kiểm tra ung thư da. Do đó, nam giới có nguy cơ tử vong vì khối u ác tính trên da cao gấp đôi so với phụ nữ.

Nam giới có 6 bộ phận cơ thể

Vân Hồng

Theo ttvn