Năm sau smartphone sẽ có những tính năng bá đạo như thế này

Cùng hình dung những tính năng nổi bật sẽ xuất hiện trên smartphone năm sau.

Chỉ không lâu nữa thôi là năm 2016 đã khép lại, đón chào một năm mới với nhiều hy vọng hơn về thị trường smartphone vốn đang rất nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Vậy trong năm 2017 tới đây, smartphone sẽ được phát triển theo xu hướng thế nào, hãy cùng chúng tôi dự đoán xem nhé.

1. Viền màn hình sẽ càng mỏng hơn

'Năm sau smartphone sẽ có những tính năng bá đạo như thế này

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất điện thoại luôn cố gắng thu gọn phần viền màn hình lại để phần mặt trước của máy trông gọn gàng và đồng nhất hơn. Đi theo ý tưởng này, mới đây Xiaomi cũng vừa ra một chiếc smartphone Mi MIX với màn hình tràn viền khiến giới công nghệ trầm trồ khen ngợi. Với phát súng khai màn này, năm 2017 hứa hẹn sẽ bắt đầu có nhiều hãng sản xuất bắt tay vào thiết kế theo hướng tương tự, trong đó có cả Apple cùng chiếc iPhone 8.

2. Camera kép

'Năm sau smartphone sẽ có những tính năng bá đạo như thế này

Năm nay chúng ta đã bắt đầu chứng kiến sự xuất hiện của camera kép với Huawei P9 nhưng vẫn chưa được nhiều người quan tâm, cho đến khi iPhone 7 Plus xuất hiện. Với sự hỗ trợ của hai camera, iPhone giờ đây có thể tạo ra được nhiều kiểu ảnh xóa phông độc đáo hơn, mặc dù chưa thay thế được máy ảnh chuyên nghiệp nhưng nó đã đánh dấu một bước tiến vượt bậc của công nghệ hình ảnh trên smartphone.

Và cũng với đà phát triển này, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu "rục rịch" chuẩn bị cho các sản phẩm cao cấp tiếp theo của họ được trang bị công nghệ này, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ cuộc chiến camera kép vào năm sau. Hãy chờ xem chất lượng của công nghệ này sẽ được đi đến đâu và mỗi hãng sẽ áp dụng nó vào thực tế như thế nào.

3. Sạc không dây

'Năm sau smartphone sẽ có những tính năng bá đạo như thế này

Mặc dù tính năng này đã bắt đầu có mặt trên một số sản phẩm đầu bảng năm nay nhưng nó vẫn chưa thực sự phổ biến. Với sự phát triển của công nghệ, năm 2017 sẽ chào đón nhiều smartphone hỗ trợ tính năng này nhằm đem lại sự tiện lợi hơn cho người dùng. Tất nhiên trong số này không thể không nhắc đến iPhone 8, vốn cũng được đồn thổi sẽ trang bị tính năng này.

4. "Ẩn" thêm vài phím

iPhone 7 và iPhone 7 Plus năm nay đã bắt đầu loại bỏ phím Home vật lý và thay vào đó là phím cảm ứng nhằm một phần giúp máy chống nước tốt hơn cũng như giảm thiểu khả năng bị hỏng phím như các phiên bản trước đây. Tuy nhiên nhiều tin đồn cho rằng sản phẩm năm sau của họ sẽ loại luôn cả phím này và đặt chìm bên dưới lớp màn hình để mặt trước máy được trống trải và màn hình có thể tha hồ "trải dài" ra hơn.

'Năm sau smartphone sẽ có những tính năng bá đạo như thế này

Việc loại bỏ các phím vật lý ở mặt trước máy đã từng được một số hãng sản xuất điện thoại chạy Android áp dụng, tuy nhiên với công nghệ màn hình uốn cong mới (giống với Galaxy Note7 hay Galaxy S7 edge) thì việc loại bỏ phím âm lượng bên cạnh máy cũng là vấn đề thời gian mà thôi.

Nếu áp dụng luôn cả cách này, các smartphone sẽ có khả năng chống nước tốt hơn và máy trông gọn nhiều hơn, bên cạnh đó đem lại trải nghiệm sử dụng mới cho người dùng: chẳng hạn như vuốt cạnh bên để tăng giảm âm lượng, hoặc hiển thị các thông tin ở cạnh viền này tùy thuộc vào ngữ cảnh đang sử dụng.

5. Pin và công nghệ sạc được cải thiện

'Năm sau smartphone sẽ có những tính năng bá đạo như thế này

Mặc dù phần cứng ngày càng phát triển, vi xử lý mạnh hơn, RAM nhiều hơn, màn hình to và độ phân giải cao hơn nhưng công nghệ pin thì vẫn "dậm chân tại chỗ". Đây cũng chính là yếu điểm của các smartphone hiện nay khiến nhiều người phải đau đầu. Do vậy, các nhà khoa học cũng đang cật lực nghiên cứu nhiều phương pháp khác nhau để sạc pin được nhanh hơn cũng như phát triển loại pin mới giúp "trụ" lâu hơn nhưng vẫn đảm bảo độ mỏng trong thiết kế.

Theo Trithuctre