"Né" sốt xuất huyết, học sinh đeo kẹp huy hiệu chống muỗi đến trường

Sáng nay (15/8), một số trường học trong cả nước đã bắt đầu năm học mới trong bối cảnh dịch sốt xuất huyết vẫn tiếp tục bùng phát. Lo ngại con em mình bị muỗi đốt tại trường học, phụ huynh đã trang bị cho con kẹp huy hiệu chống muỗi.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát thời gian qua đã khiến các sản phẩm chống muỗi “tăng nhiệt”. Trên thị trường Hà Nội, sản phẩm chống muỗi rất đa dạng, phong phú từ chủng loại, kiểu dáng đến giá cả...

Bên cạnh các sản phẩm chống muỗi trang bị cho gia đình như: máy đuổi muỗi, đèn bắt muỗi, bình xịt muỗi, lưới chống muỗi..., các phụ huynh đã trang bị thêm cho con em mình các thiết bị cá nhân để phòng chống muỗi tại trường học, hoặc tại những nơi công cộng như: vòng chống muỗi, miếng dán muỗi, kẹp chống muỗi. Đặc biệt, năm nay, một sản phẩm đang rất “hot” đang được các mẹ truyền tai nhau mua là kẹp huy hiệu chống muỗi.

“Né” sốt xuất huyết, học sinh đeo kẹp huy hiệu chống muỗi đến trường

“Né” sốt xuất huyết, học sinh đeo kẹp huy hiệu chống muỗi đến trường

Chị Hương, chủ cửa hàng bán loại kẹp huy hiệu chống muỗi Bikit tại Hoàng Cầu, Hà Nội cho biết, đây là sản phẩm chính hãng Hàn Quốc.

Loại kẹp này có hình thù đa dạng, ngộ nghĩnh, vừa dùng để trang trí, làm phụ kiện cho quần áo, giày dép, vừa chứa tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi, giúp bé vui chơi thoải mái mà ko lo muỗi đốt…

“Huy hiệu chống muỗi có hình thù rất xinh xắn, sau khi bóc huy hiệu ra khỏi túi có thể dùng được từ 2-3 tháng đến khi hết mùi”, chị Hương cho hay.

Được biết, đa số loại kẹp huy hiệu chống muỗi này được trang bị cho học sinh cấp 1 bởi các em còn nhỏ tuổi sức đề kháng kém.

Chị Lan Anh (Khu Đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Phụ huynh chúng tôi rất lo lắng về dịch sốt xuất huyết hiện nay. Thậm chí thời gian vừa qua tôi còn phải hạn chế cho con cái đi ngoài chơi.

Nay các con phải đến trường, mặc dù nhà trường đã phun thuốc diệt muỗi nhưng tôi vẫn rất lo lắng. Để hạn chế con bị muỗi đốt, tôi đã phải tìm hiểu về các loại sản phẩm chống muỗi và thấy ưng ý với kẹp huy hiệu chống muỗi nên đã trang bị cho con hẳn 2 chiếc”.

Tại nhiều trường Tiểu học trên địa bàn Hà Nội, nhiều học sinh đến trường với kẹp huy hiệu chống muỗi cài trên ngực áo trông khá ngộ nghĩnh.

“Không biết tác dụng tốt đến đâu nhưng tôi cũng mua cho con một chiếc đeo trên ngực áo cho yên tâm”, chị Hà – một phụ huynh Trường Tiểu học Tây Sơn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Dù vậy, một chuyên gia trong lĩnh vực y tế cho rằng, cần cẩn trọng với những nguy hiểm về chất lượng của các sản phẩm chống muỗi giá rẻ.

Thực tế, các chủ cửa hàng thường đưa ra những lời quảng cáo bóng bẩy như hàng nhập khẩu chính hãng từ Nhật, Mỹ, Thái Lan,…chất lượng tốt, hiệu quả chống muỗi tuyệt đối,… nhưng sự thật đằng sau chỉ người bán mới biết.

Để cạnh tranh, trên thị trường luôn có những sản phẩm chống muỗi với các mức giá khác nhau và những sản phẩm này được bày bán rất nhiều, thật giả lẫn lộn. Nhiều sản phẩm không có chữ giới thiệu bằng tiếng Việt và không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng đều được chủ cửa hàng giới thiệu là hàng chất lượng từ nước ngoài, bán chạy, khách hàng còn phải đặt trước mới có.

Ngay như kẹp huy hiệu chống muỗi, sản phẩm này trước đây từng xuất hiện tại Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… và hiện đang “hot” tại Việt Nam, được bán với giá hàng trăm nghìn đồng nhưng trên các trang mạng xã hội chỉ rao bán với giá 15 nghìn đồng/chiếc./.

Hà Giang

Theo toquoc