Nếu chỉ kiếm tiền đủ sống thì bạn đang nghèo, muốn xếp vô người giàu thì nhớ 25 điều sau

Đừng tin rằng giàu là một đặc ân, trời không phải thiên vị cho họ tất cả đâu. Hãy tin rằng giàu là một quyền cơ bản, chúng ta phải cố gắng thì mới giành được quyền lợi ấy.

'Nếu chỉ kiếm tiền đủ sống thì bạn đang nghèo, muốn xếp vô người giàu thì nhớ 25 điều sau

1. Đừng quá tập trung vào tiết kiệm, hãy tập trung vào thu nhập.Thu nhập thấp chi tiêu thấp thì cũng tiết kiệm được nhưng rất ít, nhưng nếu biết cách thì làm thu nhập cao, chi tiêu thấp có phải là tiết kiệm nhiều hơn không.

'Nếu chỉ kiếm tiền đủ sống thì bạn đang nghèo, muốn xếp vô người giàu thì nhớ 25 điều sau

Ảnh internet

2. Làm việc chăm chỉ tạo ra của cải chỉ là 1, đòn bẩy tạo ra của cải tới 10. Đừng cố gắng làm cho cực khổ để lấy từng đồng tích lũy mà hãy cố gắng làm ít thôi, nhưng dùng số tiền kiếm được để đẻ thêm tiền thì vẫn hay hơn.

3. Đừng tin rằng giàu là một đặc ân, trời không phải thiên vị cho họ tất cả đâu. Hãy tin rằng giàu là một quyền cơ bản, chúng ta phải cố gắng thì mới giành được quyền lợi ấy.

4. Đùng cho rằng tiền là phức tạp mà xa lánh nó rồi bị nó sai khiến. Hãy tin rằng tiền là đơn giản, chúng ta có thể làm chủ nó.

5. Đừng tin rằng người giàu là kẻ lừa đảo, nó sẽ làm bạn trở thành người chỉ biết ganh tị và không phấn đấu. Hãy tin rằng những người giàu có tham vọng, họ biết tham đúng chỗ để kiếm ra nhiều tiền.

6. Đừng tin rằng xây dựng sự giàu có là một nỗ lực đơn độc. Thực tế thì 99% sự giàu có của một người là một nỗ lực của đội nhóm hoặc hợp tác làm ăn.

7. Đừng lo lắng về tiền bạc, lo nhiều chỉ mất thời gian. 1% người trên Thế giới, người mà có những giấc mơ về tiền bạc, họ đang phấn đấu và giàu hơn bạn mỗi ngày. Hiện tại họ đã gấp hàng trăm lần bạn rồi.

8. Đừng tin rằng tiền là tiêu cực, sẽ không thể giúp bạn kiểm soát đồng tiền đâu. Hãy nghĩ nó tích cực và nó sẽ giúp bạn có động lực cầu tiến hơn.

'Nếu chỉ kiếm tiền đủ sống thì bạn đang nghèo, muốn xếp vô người giàu thì nhớ 25 điều sau

Ảnh internet

9. Đừng tin rằng những người giàu có nông cạn. Những người giàu có họ có chiến lược hẳn hoi nên mới giàu đấy.

10. Đừng tin rằng con đường đi đến sự giàu có được trải qua bằng nền giáo dục qua trường lớp và sách vở. 1% người trên Thế giới tin rằng con đường đi đến sự giàu có được trải qua bằng những kiến thức cụ thể và những người đó đều thành công.

11. Hầu như 99% ai cũng tin rằng tiền thu được thông qua lao động, xin đừng. Chỉ cần tin rằng tiền thu được thông qua suy nghĩ, bạn đã có thể giàu bằng 99% số người đó cộng lại.

12. Đừng lo lắng về việc hết tiền, phí thời gian và công sức vô ích thôi. Người thông minh sẽ nghĩ về làm thế nào để kiếm nhiều tiền hơn.

13. Suy nghĩ của người giàu và người nghèo khác biệt ở chỗ người nghèo nghĩ về chi tiêu rồi cố gắng sống cật lực để tiết kiệm 10% thu nhập. Còn người giàu, họ nghĩ về đầu tư và dùng tiền để tạo ra gấp đôi thu nhập rồi mới tiết kiệm.

'Nếu chỉ kiếm tiền đủ sống thì bạn đang nghèo, muốn xếp vô người giàu thì nhớ 25 điều sau

Ảnh internet

14. Nếu bạn đang tập trung vào các hoạt động thú vị quá nhiều thì không bao giờ giàu nổi. Những người giàu, họ sẵn sàng hy sinh những hoạt động giải trí rẻ tiền ở hiện tại để tập trung vào các hoạt động làm tiền rồi sau này hưởng thụ những thứ giải trí cao cấp.

15. Người nghèo là người thấy tiền như một nguồn tài nguyên hữu hạn cho nên họ bảo chỉ kiếm được bấy nhiêu là mừng rồi và không phấn đấu thêm. Chỉ có những người xem tiền như là một nguồn tài nguyên vô hạn, khai thác tới cùng thì mới trở thành người giàu .

16. 99% người trên Thế giới đang kiếm được tiền từ những việc làm họ không muốn làm. Chỉ có 1% trong số đó làm những gì họ yêu thích. Và kết quả 1% ấy luôn giàu hơn 99% người còn lại.

17. Đừng chỉ nhìn toàn bộ những người giàu có ở góc độ họ đã tàn nhẫn. Họ hào phóng thôi, và chúng ta nên học tập.

18. 99% trong số chúng ta có chung một tâm lý xổ số, tức đều có suy nghĩ giàu có hoàn toàn chỉ là vận may. Trong khi đó, 1% còn lại không dựa vào vận may, họ có tâm lý hành động và cuối cùng 1% chiến thắng 99% còn lại.

19. Trước 1 vấn đề kinh tế khó khăn, 99% đang chờ đợi để được cứu thoát khỏi sự tầm thường tài chính. Chỉ có 1% biết không một ai sẽ đến để giải cứu, nên họ cố gắng để đối mặt và chỉ có 1% có thể vượt qua khó khăn về tài chính mà thôi.

20. Đừng tin rằng tiền thay đổi người, người nào nghĩ điều này là người nô lệ của đồng tiền. Chứ người làm chủ đồng tiền, họ luôn tin rằng tiền tiết lộ về con người, tiết lộ về tài năng, trí lực,… của họ.

'Nếu chỉ kiếm tiền đủ sống thì bạn đang nghèo, muốn xếp vô người giàu thì nhớ 25 điều sau

Ảnh internet

21. Nếu sợ tiền ràng buộc mình thì bạn sẽ mãi không giàu được. Hãy coi tiền là sự giải phóng, bạn sẽ quyết tâm giành lấy độc lập cho bản thân thì bạn mới giàu.

22. 99% muốn an toàn với số tiền đang có và họ chỉ đủ ăn đủ mặc. 1% người còn lại chấp nhận các rủi ro và xác suất thành công của 1% lại cao hơn 99% kia.

23. 99% tin rằng bạn phải có tiền để kiếm tiền. Chính suy nghĩ ấy làm bạn kéo dài thời gian, khi nào có nhiều tiền rồi mới đầu tư, kinh doanh và những người này giàu có khi đã già. Tuy nhiên 1% người còn lại tin việc sử dụng tiền của người khác, họ đi vay mượn và làm liền những dự án, kế hoạch thì họ đã giàu trước tuổi 30.

24. Ai cũng thấy tiền như một vũ khí, người thì sợ không dám tới gần, người thì không biết cách xài nên bỏ qua, cuối cùng tiền trở nên khó kiếm. Tuy nhiên, vẫn có số ít người đủ thông minh để xem tiền như một công cụ, họ đã xài công cụ đó thành thục và cuối cùng kiếm tiền dễ dàng hơn rất rất nhiều.

25. 99% mơ có đủ tiền để nghỉ hưu và dù có thực hiện đúng như kế hoạch thì kết quả tốt nhất cũng chỉ là đủ tiền cho họ nghỉ hưu. Còn 1% mơ có đủ tiền để tác động đến thế giới, kết quả của họ có thể tốt đến mức thống trị Thế giới.

Tư tưởng thay đổi thì vận mệnh thay đổi. Chúc các bạn những ai đang cố gắng thay đổi tư duy sẽ giàu có hơn, thành công hơn.

Theo Phununews