Nếu không muốn bị u nang buồng trứng, chị em nên lập tức tránh xa món 'khoái khẩu' này

Vài tháng sau khi được phẫu thuật cắt bỏ u nang buồng trứng, cô gái bị tái phát trở lại. Ngay lập tức, bác sĩ hỏi cô có phải thường xuyên ăn cánh gà không?

Trang Health đưa tin, chỉ vài tháng sau khi được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ở buồng trứng, Hạ Y (Trung Quốc) tái khám và được biết khối u đã tái phát trở lại. Ngay lập tức, bác sĩ hỏi cô có phải thường xuyên ăn cánh gà không? Cô đã rất sốc..

Tại sao các bác sĩ lại biết được?

Bác sĩ khám bệnh cho Hạ Y cho biết, có lẽ cô đã ăn nhiều lần gà cho chứa hormone tăng trưởng. Hormone cho gà thường hay được tiêm ở khu vực cánh và cổ gà, mà chân gà lại là nơi tích trữ lượng thuốc kháng sinh, do đó nếu chúng ta ăn thường xuyên, cộng thêm với ảnh hưởng của bài tiết nội tiết tố nữ sẽ khiến cho những bạn gái vốn thích ăn cánh gà hoặc chân gà đông lạnh dễ bị mắc ung thư tử cung.

Trước câu chuyện của cô gái người Trung Quốc, nhiều người dân Việt Nam lo lắng, liệu trên thị trường Việt có tồn tại các thuốc hormone dạng tiêm để kích thích sự tăng trưởng của gà?

Nếu không muốn bị u nang buồng trứng, chị em nên lập tức tránh xa món 'khoái khẩu' này
Chân gà, cánh gà nướng là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người. Ảnh: VOV 

TS Hoàng Kim Giao, Cục trưởng Cục Chăn nuôi khẳng định, tại Việt Nam quy trình trong chăn nuôi gà, không tiêm các hormone tăng trưởng nói chung và steroid nói riêng. Vì vậy, nếu gà được nuôi đảm bảo theo đúng quy định sẽ hoàn toàn không có hormone tăng trưởng, an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, ông Giao cũng thừa nhận, hiện nay nguồn thức ăn chăn nuôi và các sản phẩm kích thích tăng trưởng không kiểm soát được, do đó người dân nên mua thực phẩm ở những nơi tin cậy, có chứng nhận kiểm dịch, có kiểm soát của thú y.

Câu chuyện trên như một hồi chuông cảnh tỉnh cho giới trẻ và nhận được những chia sẻ mạnh mẽ của dư luận. Có hàng vạn lý do xung quanh việc ăn cánh gà, chân gà sẽ thật sự khiến bạn - dù là một con nghiện ăn vặt phải giật mình hoảng sợ.

1. Chúng ta cùng xem quy trình sản xuất chân gà được một cựu thanh tra viên Trung Quốc phơi bày nội tình trong ngành công nghiệp này

Sau khi nghỉ làm một thời gian dài, vị thanh tra (ẩn danh) đã quyết định nói ra một số việc mà mình biết, do bản thân đã từng làm vị trí thanh tra thực phẩm tại một số công ty. Ông nói: "Mọi người xem qua là được rồi, còn việc đi mua hay không thì tôi không thể kiểm soát được. Một số người có thể sẽ nói rằng tôi đến từ một nhóm lợi ích nào đó và đang cố ý làm mất uy tín của những người này, nhưng tôi xin lỗi, tôi chỉ muốn nói lên tiếng nói lương tri của chúng tôi!"

Đầu tiên, chúng ta tuyệt đối không nên mua những gói chân gà ướp muối ớt tiêu! Bề ngoài càng bắt mắt, thì chất lượng bên trong càng kém!

Tại sao không ăn chân gà ướp muối?

Nếu không muốn bị u nang buồng trứng, chị em nên lập tức tránh xa món 'khoái khẩu' này
Đội 5 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an Hà Nội) và Đội 6 Chi cục Quản lý thị trường, kiểm tra kho lạnh một công ty kinh doanh phát hiện hàng chục thùng chân gà nhập khẩu đã hết hạn sử dụng.Trên bao bì sản phẩm chân gà in xuất xứ từ Brasil và một lượng lớn khác nguồn gốc Trung Quốc. Ảnh: Zing

Nguyên liệu để làm thành món chân gà ướp muối chính là chân gà, mọi người đều biết điều này, nhưng hỏi có bao nhiêu người từng nhìn thấy chân gà khi chưa thành phẩm (tức là nguyên liệu), tôi tin rằng sau khi bạn xem xong sẽ không dám mua nó để ăn.

Tất cả các nguyên liệu chủ yếu để làm món chân gà muối tiêu đều được vận chuyển chủ yếu từ Trung Quốc. Nguy hiểm hơn, hầu hết những chân gà này đều từ những con chết không bình thường!

Một số người hỏi vì sao? Bởi vì, tất cả các chân gà đều được vận chuyển đông lạnh. Hơn nữa, trong đó vẫn còn dính máu của gà, đây không phải là máu của gà sau khi bị giết mổ,và hầu hết chân gà đều có dính kèm với lông gà, da cũ và phân gà!

Những chân gà này đều không được xử lý qua bất kỳ quá trình làm sạch nào sau khi bị giết mổ. Nói tới đây, các bạn cũng hình dung được nguồn gốc của những chân gà này! Thường là từ con gà đã chết và bị dịch bệnh.

Nếu không muốn bị u nang buồng trứng, chị em nên lập tức tránh xa món 'khoái khẩu' này

Hầu hết chân gà đều có dính kèm với lông gà, da cũ và phân gà! Ảnh: Health

Chân gà được vận chuyển, bước tiếp theo là làm rã đông và cắt ra phân tách, điều này là bình thường, có lẽ mọi người đều cảm thấy không có vấn đề gì, nếu như bạn là một công nhân trong cơ sở sản xuất chân gà, và giả dụ được phân vào trong gian giết mổ, thì bạn có “gọi trời trời cũng không thưa, gọi đất đất cũng không đáp rồi”, tại sao lại thế?

Nếu vào mùa đông thì hãy còn may mắn, ít nhất vẫn còn lạnh, nhưng nếu vào mùa hè thì thật khốn khổ, lại còn phải chịu đựng mùi hôi thối của gà sau khi rã đông!

Từng chồng lớn chân gà được xếp đống lên nhau trong những xô lớn, chờ đợi để được cho vào máy nấu chín, một công nhân ở bên cạnh phải luôn luôn đeo mặt nạ vào, không phải là vì để đảm bảo sạch sẽ, mà đó là vì mùi của những thùng chứa này thực sự quá khủng khiếp!

Theo nguồn tin người trong ngành chế biến, đối với những con gà được buôn lậu, những chân gà đông lạnh được nhập lậu này thường chứa một lượng lớn vi khuẩn và máu hôi thối, những người buôn bán bất hợp pháp sử dụng một loại thuốc tẩy ngâm hydrogen peroxide.

Một là có thể khử trùng nhằm kéo dài thời hạn sử dụng, hai là có thể loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt, khiến cho thịt gà trông vừa trắng và vừa lớn hơn. Vì vậy, sau khi được chế biến, thì so với những loại chân gà được sử dụng phương pháp sản xuất truyền thống thì chúng trông vừa to vừa nặng hơn, rất lợi cho kinh doanh.

2. Chân gà là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn!

Nếu không muốn bị u nang buồng trứng, chị em nên lập tức tránh xa món 'khoái khẩu' này
Dòi trong chân gà luộc. Ảnh: Afamily

21 giờ tối ngày 21/4/2012, Trần Anh T. (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng người thân rủ nhau đi ăn chân gà luộc tại một quán gần nhà. Sau khi ăn gần hết đĩa chân gà, anh T. mới tá hỏa khi phát hiện một chân gà có dòi. Đĩa chân gà này không có mùi lạ, màu sắc hoàn toàn bình thường và thậm chí còn nhìn rất ngon mắt khiến trước đó, anh T. không hề nghi ngờ.

“Nhóm chúng tôi lúc đó có 5 người đã chết khiếp khi nhìn thấy cảnh này. Tôi không bao giờ dám bước chân vào quán này thêm một lần nào nữa”, anh T cho biết.

3. Nếu bạn có tiền sử hoặc nguy cơ bị u nang buồng trứng, thì bạn càng nên tránh xa món chân gà, cánh gà nướng, tẩm ướp vì nó sẽ như một xúc tác mạnh mẽ khiến cho căn bệnh thêm trầm trọng

- Đường là thủ phạm chủ yếu gây u nang buồng trứng. Hàm lượng lớn đường tinh luyện thường có mặt trong phần sốt dùng tẩm ướp món cánh gà chiên giòn. Cánh gà thường được tẩm ướp vài tiếng đồng hổ để thấm đẫm gia vị, vì thế khi cắn một miếng cánh gà là bạn cũng đồng thời nạp rất nhiều đường vào cơ thể đấy!

- Món chân gà cay khoái khẩu sẽ đem đến chứng ợ nóng và khiến bạn có thể cảm thấy rất đau ở vùng bụng và lưng dưới do u nang.

Hãy ngừng ăn chân gà, cánh gà không rõ nguồn gốc nếu lo lắng cho sức khỏe bản thân ngay từ lúc này nhé!

Theo vietq