Nếu thấy thịt lợn thế này bạn hãy ném bỏ đi đừng tiếc mà ăn vào rước họa cho cả nhà đó

Nếu thấy thịt lợn thế này bạn hãy ném bỏ đi đừng tiếc mà ăn vào rước họa cho cả nhà đó - đừng tiếc mà mang bệnh.

Nếu thấy thịt lợn thế này bạn hãy ném bỏ đi đừng tiếc mà ăn vào rước họa cho cả nhà đó

Thị gà, thịt lợn và cá là những món ăn ta vẫn ăn hàng ngày. Nhưng bạn đừng vì chúng quá quen thuộc mà bỏ qua những "mặt trái" làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của ba loại thực phẩm này. Đặc biệt, dù có được chế biến thành món ăn ngon đến đâu, chị em cũng nhớ "né" xa những bộ phận tưởng không độc mà 'độc không tưởng' này ra nhé.

Hạch ở thịt lợn nên bỏ

Khi chọn mua thịt lợn, bạn cần chú ý quan sát kỹ xem miếng thịt có hạch không. Đặc biệt là phần thịt cổ lợn, dưới da hay xuất hiện các cục hạch nhỏ màu xám, vàng hoặc đổ sẫm. Hạch lợn chứa nhiều mầm bệnh, nhiều vi khuẩn và virut, nếu ăn phải hạch không những có mùi hôi khó chịu mà còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể.

Cách bảo quản thịt sống

Nếu thấy thịt lợn thế này bạn hãy ném bỏ đi đừng tiếc mà ăn vào rước họa cho cả nhà đó

Trong nhiều cách bảo quản thịt lợn, bảo quản thịt trong tủ lạnh là cách làm đơn giản, an toàn và nhanh nhất. Vì với cách làm này, bạn có thể dùng thịt lợn trong 3 đến 4 ngày mà không bị hư.

Tuy nhiên, nếu không có biện pháp bảo quản hợp lý thì thịt để trong tủ lạnh cũng không còn thơm ngon như ban đầu. Vậy bạn cần phải làm như thế nào để có thể bảo quản thịt được lâu và tốt nhất?

Dù cất thịt sống vào ngăn mát hay ngăn đá trong tủ lạnh đều phải bọc thịt thật kỹ để giữ được độ tươi ngon và bảo vệ thịt không bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Lưu ý: Nếu cho thịt vào ngăn đá cần bọc thịt nhiều lớp để ngăn cho chúng không bị đông cứng quá mức, mất nước và thay đổi màu sắc, mùi vị.

Theo phunutoday