Nếu vẫn treo giấy vệ sinh như thế này, bạn đã sai rồi nhé

Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng quen thuộc và rất cần thiết trong cuộc sống thường ngày của mỗi người.

Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng quen thuộc và rất cần thiết trong cuộc sống thường ngày của mỗi người. Giấy vệ sinh được sử dụng đầu tiên vào thế kỷ thứ 5 Công Nguyên bởi người Trung Quốc và phổ biến rộng rãi hơn vào thế kỷ 14, vào triều nhà Minh.

Nhưng đến tận năm 1891, giấy vệ sinh dạng cuộn mới được đăng ký bằng sáng chế bởi nhà phát minh Seth Wheeler.

Nếu vẫn treo giấy vệ sinh như thế này, bạn đã sai rồi nhé
(Ảnh: tiphero)

Giấy vệ sinh mà chúng ta dùng ngày hôm nay được Wheeler cải tiến rất nhiều so với thuở sơ khai. Thay vì là dạng bình thường, giấy vệ sinh đã được thiết kế theo kiểu cuộn, vừa gọn gàng, vừa giúp phần giấy bên trong không bị bám bẩn.

Thêm nữa, những đường cắt trên giấy giúp người dùng dễ xé lượng vừa phải và phần lõi bằng bìa rỗng dùng để treo trên tường, gọn gàng, tiện lợi hơn rất nhiều.

Và cũng chính từ đây đã nảy ra tranh cãi về việc nên treo giấy vệ sinh như thế nào là đúng và hợp lý. Theo đó, có hai cách treo giấy vệ sinh đó là để phần đầu giấy nằm trên cuộn giấy hay còn gọi là "over" và cách đầu giấy nằm dưới hay "under".

Có người cho rằng giấy vệ sinh nên treo theo kiểu "over" sẽ dễ lấy hơn, nhưng cũng có người cho rằng nên treo theo kiểu "under", vừa tiện, vừa hạn chế trẻ con, vật nuôi kéo giấy nghịch ngợm. Vậy treo như thế nào là hợp lý?

Nếu vẫn treo giấy vệ sinh như thế này, bạn đã sai rồi nhé

Bạn đang treo theo kiểu over hay under? (Ảnh: Internet)

Tranh cãi này chỉ chấm dứt khi hình ảnh bằng sáng chế của Wheeler công bố. Theo đó, cách đặt cuộn giấy ban đầu như Wheeler là kiểu over sẽ giúp người dùng dễ lấy giấy ra khỏi cuộn dễ dàng, tiện lợi hơn rất nhiều.

Thêm nữa, kiểu over sẽ giúp tờ giấy ở xa tường hơn, hạn chế vấy bẩn và ở tư thế này, lực từ tay khi bứt giấy cũng sẽ mạnh hơn. Nếu bạn đang treo kiểu under, hãy thử thay đổi sang over xem sao nhé.

Theo Ttvn