Ngậm đắng nuốt cay chấp nhận hủy hôn ngay sát đám cưới vì một tin "sét đánh"

Hạnh phúc của cô, đám cưới đầy mong đợi của cô, vậy mà bỗng chốc tan thành mây khói chỉ vì...

Đám cưới của Hiền và Trọng chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là chính thức diễn ra. Lễ ăn hỏi vừa được tổ chức xong vô cùng suôn sẻ cách đây không lâu, những tưởng Hiền chỉ cần yên tâm đợi làm cô dâu xinh đẹp nhất cùng nắm tay Trọng - tình yêu 2 năm của cô bước vào lễ đường thì chuyện không ngờ đã xảy ra. Vào một buổi tối gió mùa lạnh căm căm, Trọng đến tìm Hiền khi cô đã lên giường chuẩn bị chìm vào giấc ngủ.

Mở cửa cho chồng sắp cưới. Nhìn vẻ mặt hoảng hốt, đầy hoang mang sợ hãi của anh, Hiền giật mình vội nắm tay kéo anh ngồi xuống rồi dịu dàng hỏi:

-  “Có chuyện gì xảy ra thế anh?”.

Trọng ngơ ngẩn nhìn Hiền, rồi anh bỗng nhiên quỳ sụp xuống trước mặt cô.

Hiền lo lắng không biết có chuyện gì, cuống lên đỡ Trọng dậy nhưng anh nhất quyết không nghe. Anh nghẹn ngào thốt lên: 

- “Em ơi, anh có tội với em. Anh ngàn lần xin lỗi em. Anh biết dù anh có làm gì cũng không thể chuộc lại tội lỗi này!”.

Linh cảm có điều gì chẳng lành, Hiền hỏi lại Trọng cho kĩ càng thì anh khó khăn mãi mới nói ra toàn bộ sự thật. Nghe xong những lời Trọng nói, Hiền như bị rút cạn hết sức lực, ngồi thụp xuống ôm mặt khóc nức nở, chỉ hy vọng những giọt nước mắt mặn chát có thể xoa dịu phần nào những đau khổ trong lòng cô lúc này.

'Ngậm đắng nuốt cay chấp nhận hủy hôn ngay sát đám cưới vì một tin

Ảnh minh họa

Thì ra cô bạn thân của Trọng đã có thai. Và tác giả của cái thai ấy chẳng ai khác ngoài Trọng! Còn gì đau đớn hơn nữa cơ chứ? Theo như lời Trọng nói thì khi lễ ăn hỏi của anh và cô kết thúc, Hương - tên cô nàng ấy đã rủ Trọng đi đãi tiệc chia tay đời độc thân, còn gọi thêm vài người bạn chung của 2 người nữa. Trọng chẳng nghĩ ngợi gì, vui vẻ đồng ý. Vì là nhân vật chính của bữa tiệc nên Trọng bị mời rượu liên tục, kết quả là anh say mèm.

Hương nhận nhiệm vụ đưa Trọng về, nhưng cô nàng lại đưa thẳng Trọng vào khách sạn. Trọng vẫn chẳng hay biết gì, tới tận lúc cảm nhận sự âu yếm mơn trớn của cô nàng, Trọng mới tỉnh lại.

Nhưng đối mặt với cô bạn thân đang không mảnh vải che thân, lại có hơi men trong người, kèm thêm lời cầu xin “cho tớ một kỉ niệm cuối cùng về cậu”, Trọng đã không làm chủ được bản thân mình. Và kết quả là tối hôm nay, Hương đến thông báo về sự hiện diện của cái thai với Trọng.

- “Cậu có quyền nghi ngờ rằng đó không phải là con của cậu, nhưng khi tớ sinh con ra chẳng phải mọi chuyện sẽ rõ hay sao, mà tớ thì chẳng có ai khác ngoài cậu cả, bản thân tớ hiểu điều đó hơn ai hết. Kể cả cậu không muốn nhận đứa con này thì tớ vẫn sinh nó ra, và cậu là bố nó là một sự thật chẳng bao giờ thay đổi được.

Tớ có thể không có được cậu, nhưng đứa bé phải được nhận bố, nhận ông bà nội là quyền chính đáng của nó. Cuối cùng, tớ yêu cậu, từ lâu lắm rồi, cậu có biết không? Tớ tự tin mình sẽ là một người vợ tốt của cậu”. Hương đã nói với Trọng như thế.

Trọng thậm chí đã khóc khi nói với Hiền:

-  “Anh không biết phải làm thế nào nữa em ạ! Dù Hương có gài bẫy anh thì đứa bé cũng chính là con anh, anh không đành lòng ruồng bỏ nó. Còn nếu anh không lấy Hương, cũng được thôi, nhưng liệu anh có thể hạnh phúc trọn vẹn với người phụ nữ khác khi có một đứa con riêng bên ngoài?

Bố mẹ anh cũng sẽ không chịu được tai tiếng ruồng rẫy máu mủ, bố mẹ Hương mà biết chuyện thể nào cũng bắt anh phải chịu trách nhiệm, vì 2 đứa thân với nhau từ lâu rồi chứ chẳng phải xa lạ gì…”.

Hiền chỉ thấy cay đắng dâng đầy trong lòng. Trọng nghĩ vẹn toàn cho anh quá, vậy còn cô thì sao? Nhưng Hiền chưa kịp lên tiếng trách móc thì Trọng đã vội giãi bày:

-  “Hãy quên anh đi, một thằng đàn ông tồi tệ như anh không xứng đáng với em đâu. Nếu chúng ta vẫn tiếp tục làm đám cưới, thì em cũng sẽ chẳng thể có được một cuộc sống ấm êm khi trong lòng đã có một cái gai ghim chặt”.

Trọng nói đúng lắm, kể cả anh có đến cầu xin cô tha thứ và mong cô đừng bỏ anh, anh sẽ không đời nào cưới Hương thì chưa chắc Hiền đã đồng ý.

Nhưng phải chấp nhận hủy hôn trong hoàn cảnh như thế này vẫn khiến cô không thể cam tâm cho nổi. Hạnh phúc của cô, đám cưới đầy mong đợi của cô, vậy mà bỗng chốc tan thành mây khói chỉ vì một mưu đồ bỉ ổi của kẻ thứ ba mang cái danh “bạn thân” ấy ư?

Theo Trithuctre