Ngân 'Gốm' là ai mà khiến nhiều chị em yêu thương và ngưỡng mộ đến vậy?

Cuộc sống của chị Ngân có thể viết thành một câu truyện, bởi cuộc đời của người phụ nữ chỉ trong 1 năm ngắn ngủi đã đi qua nhiều chông gai trong cuộc sống. Dường như có lúc, máu và nước mắt của chị đã hòa lẫn.

Trao đi yêu thương sẽ nhận lại được nhiều niềm vui trong cuộc sống. Có thể nghèo về trí tuệ, về vật chất nhưng đừng nghèo nàn tâm hồn. Trong cuộc sống của mỗi con người, cần lắm những bàn tay thơm thảo đưa ra, chia sẻ với những số phận bất hạnh trong cuộc đời.

Từng là một người phụ nữ sau ly hôn, ôm trong tay hai bộ quần áo cũ, cùng 2 đứa con thơ, chị Đỗ Kim Ngân đã từng kiệt quệ trong vòng xoáy của cuộc đời. Sự nghiệt ngã của cuộc đời đã đẩy chị vào con đường cùng cực của xã hội. Nhìn 2 đứa con thơ nước mắt lưng tròng, vì không có tiền để đóng tiền học. Vẻ xấu hổ, ngại ngùng mỗi khi đến lớp khiến cho chị đau từng khúc ruột.

Ngân 'Gốm' là ai mà khiến nhiều chị em yêu thương và ngưỡng mộ đến vậy?

Sống là biết trao đi yêu thương - chị Ngân người đã song hành cùng nhiều bà mẹ đơn thân, giúp đỡ và cưu mang nhiều người phụ nữ gặp khó khăn trong cuộc sống.

Khởi nghiệp trong tay với 0 đồng, chỉ sau 14 tháng, chị Kim Ngân đã vực dậy từ hai bàn tay trắng, xây dựng cho mình sự nghiệp khởi sắc, quan trọng hơn tất cả, chị là chỗ dựa tinh thần cho nhiều bà mẹ đơn thân khác. Những người cùng chung hoàn cảnh với chị, mang tiếng bỏ chồng.

Chị tâm sự: "Đừng nhìn vào mắt chị, nếu nhìn vào mắt chị sẽ chỉ thấy nỗi buồn thôi. Chị không muốn nghe ai nói với chị rằng, đôi mắt chị buồn lắm. Nỗi buồn gặm nhấm trái tim chị đủ rồi, cuộc sống của chị đủ bi thương rồi. Giờ, chị muốn dùng đôi mắt ấy nhìn cuộc đời tươi đẹp hơn. Dùng đôi mắt ấy để nhìn cuộc đời bình dị hơn, nhẹ nhàng hơn thôi."

Ngân 'Gốm' là ai mà khiến nhiều chị em yêu thương và ngưỡng mộ đến vậy?

Thành công đến với chị Ngân không dễ dàng, nước mắt và máu đã hòa chung trong quá trình phát triển sự nghiệp. Nhưng, chị Ngân chưa từng buông bỏ, mong muốn một ngày mình sẽ giang tay giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh khác.

Gặp người phụ nữ từng đi qua đau thương, từng bật khóc và tưởng chừng như gục ngã trước số phận, run rủi thế nào, chị đã tìm được cuộc sống mới, vực dậy từ đáy của xã hội, thắp sáng lại niềm tin cho nhiều cuộc đời đang chìm đắm trong bất hạnh. Chị là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho nhiều người phụ nữ khác: "Chị từng muốn gục ngã, muốn buông xuôi tất cả. Nhưng chị không làm được, giờ chị không chỉ sống cho con chị mà còn sống vì người khác nữa. Phụ nữ đơn thân không chỉ thiếu thốn một bờ vai để dựa giẫm, mà họ còn luôn sống trong dằn vặt về tinh thần, chị muốn mình là một tấm gương để nhiều chị em nhìn vào, cùng cố gắng. Vươn lên số phận bùn lầy để tìm tới con đường sáng sủa."

Ngân 'Gốm' là ai mà khiến nhiều chị em yêu thương và ngưỡng mộ đến vậy?

Không chỉ là tấm gương cho nhiều người phụ nữ khác noi theo, chị Ngân còn là chỗ dựa tinh thần cho nhiều chị em trên mạng xã hội.

Trong cuộc trò chuyện, chị Kim Ngân vui vẻ chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện của mình diễn ra trong năm 2017, nói về hành trình đi tìm những mảnh đời bất hạnh để chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn trong cuộc sống. Đôi mắt chị Ngân toát lên sự nhiệt huyết, chân thành của người phụ nữ đứng lên làm lại cuộc đời bằng chính nghị lực phi thường của mình.

Khi cả xã hội coi thường, chà đạp và dùng mọi cách hủy diệt chị Ngân, chị xúc động và đôi mắt ấy đượm buồn kể về tháng ngày tăm tối của mình: 

"Sau ly hôn, nhiều phụ nữ thường không tìm được lối thoát cho mình. Cú sốc ấy chị đã vượt qua vì các con của mình. Nhưng cú sốc thứ hai dường như vắt kiệt sức sống của chị, thiêu đốt tất cả những gì chị cố gắng để xây dựng sự nghiệp của mình. Gia đình, bạn bè và những đối tác quay lưng lại với chị.

Chông chênh giữa xã hội, lạc lõng giữa tỉ người, chị chỉ biết ngẩng mặt lên trời và tự dặn mình, không được khóc. Những đồng tiền chị kiếm được pha lẫn máu và nước mắt. Chị trân quý từng đồng tiền làm ra, bởi chị đi lên bằng hai chữ nhận nhịn. Chỉ có nhẫn nhịn mới giúp chị vượt qua sóng gió, mọi sự khinh khi và vùi dập của xã hội."

Ngân 'Gốm' là ai mà khiến nhiều chị em yêu thương và ngưỡng mộ đến vậy?

Xây dựng mẫu người phụ nữ đơn thân, thành đạt đối với chị Ngân không chỉ là giúp bản thân và con của mình có cuộc sống ổn định. Chị còn là nơi vỗ về, an ủi và chia sẻ với số phận nhiều người phụ nữ bất hạnh khác.

Chẳng mấy ai hiểu, con đường của một người phụ nữ đớn đau và mất mát thế nào, khi chỉ biết dựa vào bản thân để thoát khỏi nghịch cảnh của cuộc sống, không hề có sự giúp đỡ từ bất kì ai: "Trong nhịn là nhục, sự nhục nhã vì bị chà đạp. Sự tủi nhục vì bị xã hội coi thường là người phụ nữ bị chồng bỏ. Tất cả như một cái tát, giúp chị tỉnh ngộ và tự nhủ bản thân, nếu mình không giúp mình sẽ chẳng ai giúp được mình."

Ngân 'Gốm' là ai mà khiến nhiều chị em yêu thương và ngưỡng mộ đến vậy?

Chiều ngày 28/12, chị Ngân đã chi ra số tiền 300 triệu đồng để tặng cho 150 học sinh trường trung học tại TP. Ninh Bình những chú heo đất được làm thủ công tại Bát Tràng.

Trong cuộc đời người phụ nữ, nếu kém may mắn cuộc sống sẽ dễ dàng đi vào bế tắc trước sự đổ vỡ của hôn nhân. Để rồi, chính những con người tưởng chừng sẽ được bao bọc, nâng niu ấy lại phải gồng gánh trách nhiệm con cái và gia đình. Như đã chia sẻ, chị Ngân không chỉ sống cho mình, mà chị còn sống cho những người phụ nữ khác. Để những ai khi gặp khó khăn, thất bại trong hôn nhân nhìn vào chị, sẽ thấy rằng, phụ nữ càng bị dồn ép, nghịch cảnh càng trớ trêu thì càng trở nên mạnh mẽ, nghị lực hơn bất cứ ai. Họ sẽ làm được nhiều điều phi thường mà chính bản thân họ, khi nhìn lại sẽ tự hỏi, tôi đã làm được điều đó sao?

Ngân 'Gốm' là ai mà khiến nhiều chị em yêu thương và ngưỡng mộ đến vậy?

Trao đi yêu thương, sống chân thành với cuộc đời là điều chị Ngân luôn tâm niệm.

Sinh ra và lớn lên trong làng gốm Bát Tràng, sự đam mê dành cho gốm đã ăn sâu vào dòng máu nóng chảy trong người của chị. Đối với chị, mỗi sản phẩm gốm được bán ra thị trường không chỉ là những chiếc bát, chiếc cốc, chiếc đĩa mà đó là còn là tấm chân tình, sự đam mê và tình yêu dành cho gốm của chị chứa đựng trong từng sản phẩm. Bán hàng cần nhất cái tâm, phải hiểu rõ mình đang bán gì, mặt hàng của mình thế mạnh là gì mới có thể thu hút được khách hàng.

Ngân 'Gốm' là ai mà khiến nhiều chị em yêu thương và ngưỡng mộ đến vậy?

Với mong muốn, sản phẩm gốm làng quê sẽ được nhiều người biết đến. Những sản phầm mang hồn túy của đất nước sẽ còn sống mãi với thời gian.

Lợi thế của mình là con nhà nòi, sinh ra và lớn lên bằng nghiệp gốm, chị Ngân sẵn sàng lăn xả đi khắp nơi để tìm ra những mẫu mã độc, sản phẩm mới từ làng quê nhằm mong muốn đem gốc quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước. Để gốm len lỏi vào từng gia đình, bữa ăn của nhiều người Việt. Chị tâm niệm, người Việt hãy sử dụng hàng Việt, đó là cách bảo vệ sức khỏe gia đình và người thân, song song với đó là duy trì sự phát triển của làng nghề trứ danh khắp Thế giới. Phải là người yêu gốm và có tình yêu mãnh liệt thế nào, chị Ngân mới có thể sống chết với nghiệp gốm đến vậy.

Ngân 'Gốm' là ai mà khiến nhiều chị em yêu thương và ngưỡng mộ đến vậy?

Với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, chị Ngân đang được nhiều cư dân mạng ví von như "bà tiên" trong làng gốm.

Cũng giống như nhiều người phụ nữ thành đạt khác, khi ổn định được cuộc sống cho các con và bản thân, cũng là lúc chị Ngân tham gia những hoạt động tình nguyện, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Đặc biệt là mẹ đơn thân và trẻ nhỏ, tính về số tiền mình chi ra cho hoạt động từ thiện, con số ngót nghét lên đến gần 1 tỷ đồng. Chị nói, nếu chị còn sức để kinh doanh bằng nghề gốm, chị sẽ tiếp tục gắn bó với hoạt động tình nguyện. Khi cuộc sống của bạn bớt khó khăn, cũng là lúc nghĩ đến những người còn đang bất hạnh, nếu giúp được thì mình giúp, được đến đâu biết đến đấy.

Chị Ngân trải lòng: " Nếu ở đâu cần tới chị, chị sẽ cố gắng giúp đỡ hết sức có thể, chỉ khi chị không còn khả năng, chị sẽ học cách từ chối. Còn với chị, hai chữ "từ chối" khó hơn bao giờ hết. Chị nghĩ, chỉ khi họ cần mới nhờ tới mình, sao mình nỡ làm vậy, giúp người, giúp cho đời cũng là cách bản thân mình nhận lấy sự thanh thản, bình yên trong cuộc sống."

Kết thúc buổi trò chuyện, tôi nghĩ, một người phụ nữ can trường và đầy vết thương trong quá khứ như chị, rồi sẽ có ngày chị sẽ được nếm trái ngọt của cuộc sống, được nhận về những yêu thương của cuộc đời.

Theo phununews24h