Ngân hàng số Timo của VPBank gặp sự cố kỹ thuật

Sau nhiều khiếu nại về trục trặc, ngân hàng số Timo đã chính thức gửi thư xin lỗi đến toàn bộ khách hàng.

Từ tối ngày chủ nhật (29/10) nhiều khách hàng đã phản ánh về tình trạng thực hiện không thành công các giao dịch trực tuyến qua tài khoản Timo. Đồng thời, hiện tượng không thể rút tiền mặt cũng được khách hàng thắc mắc.

Anh Đặng Hoài Vũ (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Từ tối chủ nhật đến nay, tôi không thể giao dịch trực tuyến cũng như rút tiền tại ATM. Khi gọi đến tổng đài Timo để phán ánh thì nhân viên chỉ ghi nhận, yêu cầu tôi chờ đợi vì có thể xảy ra lỗi mạng. Nhưng đến tận hôm nay, khi đến cơ quan làm việc, tôi vẫn không thể giao dịch thành công. Nhiều bạn bè và đối tác của tôi cũng gặp tình cảnh tương tự.”

ngan-hang-so-timo-cua-vpbank-gap-su-co-ky-thuat

Thư thông báo của Timo gửi đến khách hàng.

Đến 16h ngày 31/10, Timo đã chính thức gửi thư điện tử đến toàn bộ khách hàng để thông báo về sự việc. Theo Timo, ứng dụng bị gián đoạn vì sự cố kỹ thuật từ hệ thống ngân hàng VPBank. 

Trong thư, Timo cam kết giữ an toàn tuyệt đối và khách hàng vẫn có thể sử dụng thẻ Timo để giao dịch thanh toán. Đồng thời, đội ngũ kỹ thuật của Timo cũng đang phối hợp với VPBank để xử lý vấn đề.

Timo là dịch vụ ngân hàng số do VPBank và công ty Global Online Financial Solution hợp tác thực hiện từ tháng 5/2016. Đây có thể xem là mô hình ngân hàng số đầu tiên ở Việt Nam khi tối giản toàn bộ thủ tục giấy tờ. Thậm chí, ngân hàng số Timo tại TP.HCM chỉ có một địa điểm giao dịch ở quán cà phê Timo Hangout trên đường Pasteur (quận 3).

ngan-hang-so-timo-cua-vpbank-gap-su-co-ky-thuat

Địa điểm giao dịch của Timo tại TP.HCM.

Tháng 11/2016, Timo đã ra mắt tại Hà Nội với điểm giao dịch tại số 17 đường Ngô Quyền.

Với tiện ích miễn phí mở tài khoản và thẻ ATM Timo, miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền đến tất cả ngân hàng tại Việt Nam, miễn phí thường niên và không có chi phí duy trì tài khoản, Timo đang là dịch vụ tài chính được nhiều người sử dụng. Đây là sự cố kỹ thuật đầu tiên của Timo khiến khách hàng lo lắng.

Nguyễn Thành Nhân

Theo Người Đưa Tin