Ngày vía Thần Tài, muốn nhận tài lộc dân kinh doanh nên làm điều này

Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần Tài, người làm kinh doanh nên làm những điều sau đây để rước lộc đón tài.

Theo quan niệm của người xưa, Thần Tài là vị thần mang lại tiền bạc, của cải đối với những người làm kinh doanh. Vậy nên, hầu hết mọi người đều có một khu thờ thần tài riêng. 

Ngày 10 tháng Giêng Âm lịch được cho là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, ngoài việc sắm sửa lễ lạt để cúng Thần Tài những người làm kinh doanh nên thực hiện các điều sau đây để cả năm may mắn, rước lộc đón tài.

Thứ nhất, cần lau dọn bàn thờ Thần Tài, tắm cho Thần Tài. Theo đó, trước ngày vía Thần Tài, bạn nên lau dọn ban thờ Thần tài cẩn thận. Bởi theo dân gian, Thần Tài rất ưa sạch sẽ.

Sau đó, bày biện ban thờ như sau: trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu, hoa tươi. 

Mọi người chú ý, khăn lau và tắm cho Thần Tài không được dùng vào việc khác.

Ngày vía Thần Tài, muốn nhận tài lộc dân kinh doanh nên làm điều này

 Vào ngày vía Thần Tài, những người làm kinh doanh nên làm những điều này để rước lộc đón tài

Điều thứ hai, vào ngày vía Thần Tài nên mua vàng lấy may. Bởi, vàng là kim loại quý có giá trị. Vậy nên, vào ngày vía Thần Tài những người làm kinh doanh mua vàng để đem lại may mắn, sung túc, tài lộc.

Theo quan niệm của người xưa, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Sau khi mua vàng nên đặt lên ban thờ Thần Tài, cúng xong đeo trên người sẽ được may mắn quanh năm. Nên chọn những cơ sở kinh doanh vàng bạc uy tín để mua, tránh mua phải vàng “non tuổi”, kém chất lượng.

Thứ ba, cần làm một mâm cơm và cúng Thần Tài tại nhà. Ngày thường cúng hoa quả, đồ chay còn ngày vía Thần Tài mọi người nên cúng mặn với cỗ tam sên gồm thịt lộc, tôm, trứng luộc.

Ngoài ra, cần chuẩn bị trái cây cho mâm ngũ quả, 5 nén nhang, đèn cầy (hoặc nến), rượu, thuốc, gạo, muối hột, vàng mã, hoa tươi. 

Sau khi cúng gạo, muối, bánh trái, bộ tam sên thì thụ lộc,  còn vàng mã mang đi hóa. Rượu sau khi cúng nên tưới trước cửa nhà với ý nghĩa rước tài lộc.

Theo vietq