Nghi can gây thảm án định giết tiếp hai chủ nợ

Kẻ giết 4 bà cháu khai trong quá trình chạy trốn định tự sát bằng thuốc ngủ để được chết toàn thây, song còn muốn đoạt mạng tiếp 2 chủ nợ của mình.

Nghi can Doãn Trung Dũng.

Khi bị bắt vào tối 26/9, Doãn Trung Dũng, nghi can gây thảm án giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh, thốt lên câu đầu tiên rằng: "Em biết tội của em rồi". Thừa nhận là hung thủ, Dũng khai trước biết chị Vũ Thị Thanh vừa nhận tiền bảo hiểm vụ tai nạn giao thông của người chồng quá cố nên đến nhà gặp mẹ chị này là bà Nguyễn Thị Hát (dì của vợ hắn) xin tiền nhưng không gặp. 

Bé Hưng (cháu ngoại bà Hát) ra chào là chú, Dũng văng tục và bảo "mày phải gọi tao bằng bác". Cậu bé 9 tuổi vặc lại khiến Dũng nổi cơn điên nhưng không làm gì được. Hắn phóng xe máy về nhà và sử dụng ma tuý đá. 

Tối hôm sau, Dũng quay lại nhà bà Hát xin tiền, rồi vay 20 triệu đồng song đều bị từ chối. Dũng xin ngủ nhờ và được bà Hát đưa hắn chiếc chiếu, nằm dưới sàn phòng khách.

Nửa đêm, hắn tỉnh dậy, do ngáo đá nên nghe trong đầu rầm rập tiếng đập cửa và tiếng người xì xào, thấy bực bà Hát vì "đã không cho tiền còn báo công an". Nhớ chuyện hôm trước với bé Hưng, Dũng vào phòng sát hại đứa trẻ đang ngủ bằng con dao luôn mang bên người. Em gái Hưng (8 tuổi) nằm cạnh giật mình tỉnh dậy cũng bị hắn đoạt mạng. Dũng quay lên nhà trên sát hại tiếp bà Hát và đứa cháu ngoại 3 tuổi.

Dũng khai đã giật hoa tai và nhẫn vàng của bà Hát và lục soát nhà nhưng không tìm thấy tiền. Số vàng này, trong quá trình trốn chạy, hắn đã làm rơi. 

Nhà chức trách cho biết, Dũng khai trong quá trình chạy trốn đã định tự sát bằng thuốc ngủ cực độc để được chết toàn thây. Hắn còn muốn sát hại tiếp 2 chủ nợ vì cho rằng đã dồn mình đến đường cùng. Tuy nhiên, Dũng đã bị bắt trước khi thực hiện các ý đồ này.

Cơ quan điều tra cho hay mấy hôm trước Dũng đi cùng một người nữa để trộm chó, có lảng vảng ở khu vực nhà nạn nhân, song người này được xác định không tham gia gây thảm án.

Nghi can gây thảm án định giết tiếp hai chủ nợ

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến hỏi cung Doãn Trung Dũng khi vừa bắt hắn.

Sau khi bị bắt, trong đêm 26/9 Dũng được đưa ngay về phòng hỏi cung của Công an huyện Thủy Nguyên. Do nghiện ma tuý đã lâu, sử dụng ma tuý thường xuyên, hắn lúc nào cũng trong trạng thái thất thần, ngáo ngáo.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát hình sự là người đầu tiên hỏi cung. Dũng nhận ra tướng Tiến ngay từ những phút đầu tiên: "Cháu biết chú Tiến rồi, chú làm vụ thảm sát ở Bình Phước".

- Anh biết bị bắt về tội gì chưa?

- Cháu biết rồi, cháu làm thì cháu chịu. Nhưng cháu chỉ xin chú cho cháu hỏi một câu, tại sao chú lại bắt được cháu?

- Lực lượng công an đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, giăng lưới khắp nơi làm sao anh chạy thoát. Anh nói xem có mấy người gây ra vụ án này?

- Vụ này một mình cháu làm, còn những người giúp cháu trong mấy ngày vừa qua trong lúc cháu chạy trốn thì không có tội, cháu nói với họ đang bị truy tìm vì nợ nần nên người ta giúp. Cháu làm thì một mình cháu phải chịu.

- Tại sao lại sát hại 4 bà cháu vô tội?

- Đó là bước đường cùng bởi cháu đang nợ tiền mà người ta đòi gắt gao quá...

Theo VNE