Nghi vấn giải nữ DV xuất sắc nhất LHP Toàn cầu của Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Toàn cầu khiến cư dân mạng xôn xao gần đây. Ngay sau khi thông tin được đăng tải rộng rãi, nhiều ý kiến cho rằng, thông tin trên có thể là giả.

Ngày 17/8, nhiều báo mạng đưa tin bộ phim Hương Ga của đạo diễn Cường Ngô đã được vinh danh ở hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất (Best of Fest - Best Feature - World Cinema) tại LHP Toàn cầu (Festival of Globe Awards 2015, diễn ra tại Mỹ). Trương Ngọc Ánh cũng đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim này.

Từ Mỹ, diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ: “Tôi cảm thấy tự hào vì mình đã được ghi nhận tại LHP quan trọng này. Một giải thưởng cho Hương Ga và một giải thưởng cho cá nhân Trương Ngọc Ánh cho thấy ban giám khảo và giới chuyên môn đánh giá cao tác phẩm của chúng tôi”.

Quả là một tin vui cho điện ảnh nước nhà.

Trương Ngọc Ánh đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Toàn cầu gây xôn xao

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin được đăng tải rộng rãi, nhiều ý kiến cho rằng, thông tin Trương Ngọc Ánh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Toàn Cầu có thể là giả.

Một trang cá nhân cho biết: "Tìm cụm từ "Film Festival of Globe" trên Google, không sao thấy được website của LHP này, báo chí quốc tế cũng chẳng có dòng nào về sự kiện điện ảnh có quy mô toàn cầu.

Một trang cá nhân bày tỏ thắc mắc

Qua tìm hiểu thêm thì thấy vài năm trước Festival này là một sự kiện dành riêng cho những người Ấn Độ tại Mỹ với các hoạt động như Giải thưởng FOG Awards, LHP Toàn cầu San Francisco, Tuần hành FOG và Hội chợ FOG. Giờ được mở rộng cho cộng đồng các sắc dân Á châu khác tham gia.

Hình ảnh Trương Ngọc Ánh lên nhận giải được cho là nhận quà lưu niệm của các phim tham gia

LHP có những giải thưởng chính thức như sau do BGK trao: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Quay phim, Nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Dựng phim tốt nhất. Bên cạnh đó còn có Phim hay nhất do khán giả bình chọn.

Mục giải thưởng trên website FOG.org có thấy nêu tên phim "Hương Ga" và đạo diễn Tony Bui, nhưng hoàn toàn không thấy có tên của nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh. Theo thông tin trên website, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Richa Chadda trong phim Masaan.

Thông tin giải thưởng trên trang web chính thức thuộc về diễn viên khác

Một số hình ảnh trong chương trình của Trương Ngọc Ánh

Trước thông tin trên, Trương Ngọc Ánh chưa có phát ngôn gì về sự việc.

Hương Ga là bộ phim của đạo diễn Cường Ngô dựa trên tiểu thuyết Phiên bản của nhà văn Nguyễn Đình Tú viết về câu chuyện có thật xung quanh cuộc đời một trùm giang hồ đất cảng Hải Phòng.

Bộ phim được thực hiện suốt 3 năm kể từ khi lên kịch bản cho đến khi bấm máy với hơn 1.000 giờ quay, bối cảnh trải dài từ Bắc đến Nam.

Câu chuyện trong phim kể về hành trình biến đổi một cô bé ngây thơ tên Diệu thành một Hương Ga (bán hương ở ga) gai góc, giang hồ. Đây cũng là vai diễn tâm huyết của Trương Ngọc Ánh bên cạnh dàn diễn viên hùng hậu như Chi Bảo, Trang Trần, Ngọc Hiếu, Long Điền, Harry Lu, Chi Pu, các ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Phương Thanh...

Theo An Nguyên/GĐVN