Ngôi làng Ý trả 50 triệu đồng cho bất kỳ ai đến ở

Thị trưởng của một ngôi làng miền núi hẻo lánh ở Ý đang đề nghị trả 2.000 euro (gần 50 triệu đồng) cho bất cứ ai đến đây sinh sống, The Guardian đưa tin.

Ngôi làng Ý trả 50 triệu đồng cho bất kỳ ai đến ở
Làng Bormida ở Ý chỉ có dân số 394 người.

Ngôi làng Bormida, nằm trên mực nước biển 420 mét, có dân số 394 người. Thị trưởng Daniele Galliano đưa ra đề xuất trên nhằm cải thiện dân số giảm dần trong những thập kỷ gần đây của ngôi làng, khi người trẻ đổ xô đi tìm việc làm ở thành phố.

Đề xuất của thị trưởng vẫn cần được hội đồng địa phương thông qua. Nếu được chấp thuận, từ năm sau, bất cứ ai chuyển đến sống tại Bormida và thuê/mua bất động sản sẽ được tặng 2.000 euro (gần 50 triệu đồng).

Lợi ích chưa hết. Theo một kế hoạch cho thuê giá thấp –được thực hiện trong vòng hai tháng tới - một căn hộ nhỏ tại Bormida sẽ chỉ có giá 50 euro/tháng (hơn 1,2 triệu đồng) trong khi một căn hộ rộng hơn có giá không quá 120 euro (gần 3 triệu đồng).

Một thành viên hội đồng địa phương cho biết: "Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu kế hoạch, nhưng bất cứ ai cũng được chào đón đến Bormida và sống ở đây.

"Chúng tôi là một cộng đồng nhỏ nhưng rất hoan nghênh mọi người. Chúng tôi ở vùng núi cao nhưng cũng không xa biển - đó là một lối sống lành mạnh, không khí trong lành ".

Bài đăng trên Facebook của thị trưởng Galliano về đề xuất nhận được nhiều phản hồi từ người quan tâm. Một số người nói rằng muốn đổi tiền mặt thành công việc trong thị trấn.

"Ông Thị trưởng, tôi có thể di chuyển đến đó và từ bỏ 2.000 euro, nhưng tôi không thể sống bằng không khí. Tôi có gia đình với hai con nhỏ, nếu ông có thể đảm bảo cho tôi một công việc, ngay cả công việc nhỏ nhất, việc chuyển đi sẽ không phải là vấn đề ", Amedeo Alloca viết.

Theo Dân Việt