Người dân 'diệt gọn' 50 con lợn chết đổ trộm bên đường sau 1 đêm

Ước chừng có khoảng 50 con lợn chết bị đổ xuống đường nhưng đến khi cơ quan chức năng ra tận nơi thì toàn bộ số lợn này đã không còn.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, vụ việc xảy ra tại địa bàn xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Theo đó, đêm 9/4, một xe tải chở lợn đi qua tỉnh Cao Bằng sang Trung Quốc nhưng không thể xuất được nên quay lại.

Khi đi qua địa phận xóm Bản Diềm (xã Khánh Xuân), lợi dụng đường vắng, trời tối, tài xế đã lén lút đổ trộm số lợn chết này xuống đường. Những con lợn tím tái đen xì cùng một số con đang ngắc ngoải nằm chồng chất lên nhau bốc mùi hôi thối.

cao-bang-nguoi-dan-diet-gon-50-con-lon-chet-do-trom-ben-duong-sau-1-dem

Hàng chục con lợn chết bệnh bị người dân tẩu tán. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Quản Văn Hùng, chủ tịch UBND xã Khánh Xuân, cho biết theo thông tin từ phía người dân, ước chừng có khoảng 50 con lợn chết bị đổ xuống đường. Vụ việc xảy ra vào cuối tuần, ngày 9/4 nhận được thông tin đến ngày 10/4 cơ quan chức năng ra tận nơi thì toàn bộ số lợn này đã không còn. Theo ông Hùng, tìm hiểu từ một số người bán quán ở gần đấy, được biết một số người dân đã ra xẻ thịt những con lợn còn thoi thóp mang về nhà ăn.

Trao đổi với PV An ninh Thủ đô chiều 12/4, Đại tá Lương Văn Thiểm - Trưởng CAH Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin sự việc, CAH đã tham mưu với huyện, cho thành lập tổ công tác liên ngành lập tức về xã Khánh Xuân.

Trước diễn biến nghiêm trọng của sự việc, cơ quan chức năng đã rà soát, xác định các hộ dân, cá nhân mang lợn bệnh về nhà, khuyến cáo nguy cơ khi sử dụng lợn bệnh làm thực phẩm và yêu cầu người dân tự giác tiêu hủy bằng cách chôn lấp ngay trong ngày. “Yêu cầu của cơ quan chức năng đã được các hộ dân thực hiện”, Đại tá Lương Văn Thiểm khẳng định.

Theo Nguyễn Hương (Vietq)