Người đàn ông suốt 3 năm ở lì trên cây dừa cao 18m vì lý do không ai ngờ đến

Từ đó, anh Gilbert sống bằng thực phẩm, nước, quần áo, thậm chí là thuốc lá mà mẹ anh cung cấp hàng ngày qua 1 chiếc dây thừng.

Theo đó, người đàn ông tên là Gilbert Sanchez sống tại La Paz, Agusan del Sur, Philippines đã quyết tâm bỏ mặt đất để leo lên cây sống từ năm 2014 sau khi bị đánh vào đầu bằng khẩu súng trong một vụ ẩu đả.

Được biết, nguyên nhân của hành động kỳ quặc này bắt nguồn từ việc anh Gilbert bị đánh vào đầu bằng 1 cây súng trong một cuộc ẩu đả. Bà Winifreda Sanchez, mẹ anh nhớ lại rằng con trai mình đã rất sợ hãi, cho rằng sẽ có người đến giết anh, đến mức trèo lên cái cây cao nhất và nhất quyết không chịu xuống.

Người đàn ông suốt 3 năm ở lì trên cây dừa cao 18m vì lý do không ai ngờ đến

Người đàn ông nhất quyết sống ở trên cây cho đến chết.

Từ đó, anh Gilbert sống bằng thực phẩm, nước, quần áo, thậm chí là thuốc lá mà mẹ anh cung cấp hàng ngày qua 1 chiếc dây thừng. Mọi nhu cầu vệ sinh cá nhân của anh đều được thực hiện từ trên ngọn cây. Kể cả bão tố hay thời tiết nóng bức hay côn trùng đều không thể khiến anh chịu từ bỏ nơi sống mà nhiều người chỉ nhìn thôi cũng đã “thấy chóng hết cả mặt”.

Mặc dù bà Winifreda có thuyết phục bao nhiêu, dù là xuống một lúc để tắm rửa nhưng Gilbert nhất quyết không chịu. Tất cả những gì bà có thể làm là hàng ngày đưa nước, thức ăn, quần áo, thuốc lá đến và hy vọng con trai bà có thể sống sót.

Người đàn ông suốt 3 năm ở lì trên cây dừa cao 18m vì lý do không ai ngờ đến

Hằng ngày mẹ của anh phải mang thức ăn, đồ uống qua 1 sợi dây thừng.

Aldrin Sanchez, anh trai của Gilbert cho biết cả nhà thường khuyên nhủ anh xuống đất nhưng chỉ nhận được cái vẫy tay. Vợ của Gilbert qua đời từ năm 2000 sau khi sinh sinh con gái thứ hai. Ngay cả khi người mẹ già của anh đã nhiều lần yêu cầu con trai xuống sống ở dưới mặt đất vì bà đã già, không thể chăm sóc các con của anh mãi được, và rằng chúng không còn đến trường nữa nhưng Gilbert vẫn không mảy may quan tâm.

Câu chuyện của Gilbert quá đỗi quen thuộc với người dân ở La Paz, nhưng không ai có hành động gì cho đến khi tin tức được lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau khi biết tin, một đoàn làm phim đã tới đây và thuyết phục chính quyền địa phương giúp đỡ gia đình Gilbert đưa ông xuống mặt đất.

Người đàn ông suốt 3 năm ở lì trên cây dừa cao 18m vì lý do không ai ngờ đến

Mọi sinh hoạt cá nhân hàng ngày của người đàn ông đều được thực hiện trên ngọn cây dừa.

Ngày 11/10 vừa qua một đội 50 người cùng gia đình của Gilbert thử thuyết phục anh xuống đất lần nữa nhưng không thành nên họ phải quyết định chặt cây dừa. Đây là kế hoạch hết sức mạo hiểm vì chỉ cần sơ sẩy một chút thôi là anh Gilbert có thể mất mạng. May mắn thay, mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ và Gilbert đã chạm đất an toàn sau 3 năm lơ lửng trên cây.

Người đàn ông suốt 3 năm ở lì trên cây dừa cao 18m vì lý do không ai ngờ đến

Đội cứu hộ phải cưa cây dừa để buộc anh Gilbert phải xuống mặt đất

Trên cơ thể Gilbert đầy các vết phồng rộp và côn trùng cắn. Không những vậy, anh còn bị teo cơ, xương sống bị biến dạng do nhiều năm nằm co quắp trên cây. Tuy nhiên, tinh thần của người đàn ông tội nghiệp này mới bị tổn thương nặng nhất. Theo đánh giá sơ bộ của các bác sĩ tâm lý học, Gilbert có triệu chứng của bệnh tâm thần như ảo giác, hoang tưởng và luôn sợ sẽ có người giết mình. Hiện Gilbert đang được điều trị bằng thuốc và sẽ phải dùng thuốc thường xuyên để có được cuộc sống bình thường.

Nguồn: Teepr

NM

Theo Thethaovaxahoi