Người dùng "mát lòng" vì Facebook bỏ tính năng mời bạn bè chơi game

Facebook vừa gây bất ngờ khi loại bỏ tính năng mời bạn bè chơi game khiến nhiều người khó chịu vì bị làm phiền.

Trước đây, nhiều người khó chịu vì bị "mời" chơi game. Do đó, hành động này của Facebook khiến họ hài lòng hơn cho dù không phải ai cũng nhận ra mình không còn bị các lời mời chơi game làm phiền nữa.

Không chỉ vậy, Facebook cũng không cho phép người dùng dễ dàng bấm Like, bình luận, hay theo dõi một Fanpage nào đó từ ứng dụng bên ngoài được nữa. Người dùng buộc phải ấn vào đường link dẫn đến trang chính rồi mới thực hiện các thao tác trên được.

Người dùng

Facebook đang muốn ép người dùng chơi theo cách của họ.

Trước đó, ngày 17/11, Facebook đã gỡ bỏ chức năng xóa bài đăng trên dòng thời gian. Cụ thể, người dùng Facebook không còn nhìn thấy nút Xóa (Delete) hiển thị ở các dòng trạng thái, ảnh hay các chia sẻ. Nói cách khác, từ nay, không ai có thể xóa được bất kỳ nội dung nào trên trang cá nhân sau khi đăng bài.

Hiện Facebook chưa đưa ra bất kì thông báo nào về những thay đổi này. Trên trang Facebook của Mark Zuckerberg, CEO của Facebook vẫn đăng các bài viết bình thường nhưng không có bài viết nào liên quan đến các thay đổi này.

Một nguồn tin từ giới lập trình cho biết, tính năng này sẽ được áp dụng toàn diện trên tất cả các hệ thông liên quan từ nay cho tới 6/2/2018. Trong khi tính năng chặn người dùng trên thì không biết có được giữ vĩnh viễn hay không?

Theo doisongphapluat