Người mẹ quyết không trị ung thư để sinh con: 'Mẹ xin lỗi vì không thể chăm con được'

Phát hiện mình bị u não trong khi đang mang thai đứa con đầu lòng, người mẹ trẻ đã được bác sỹ tư vấn bỏ con cứu mẹ. Nhưng tình mẫu tử đã khiến chị quyết định ngược lại. Chị chấp nhận đau đớn để sinh con.

Cái bàn thờ vẫn đang nghi ngút khói, trên kia là di ảnh của người mẹ trẻ tuổi. Người mẹ mà chỉ kịp thấy con được đúng hai lần từ khi con cất tiếng khóc chào đời. Tiếng nấc khi Mẹ nhắn nhủ: "Mẹ xin lỗi đứa con bé bỏng của mẹ vì mẹ đã không thể bế con được, không chăm được cho con!"

Người mẹ đáng thương như vĩ đại ấy là Cao Thị Thuỳ (sn 1995) và chồng là Phan Quang (sn 1991), trú tại Thôn Thạnh Phú - Xã Đại Chánh - Huyện Đại Lộc - Tỉnh Quảng Nam. Hai vợ chồng đều làm công nhân và gặp nhau tại Đà Nẵng, cùng nên duyên vợ chồng.

Cả hai cưới nhau rồi thuê căn phòng trọ nhỏ hẹp để sinh sống. Rồi Thuỳ có thai trong niềm vui mừng của đôi vợ chồng trẻ vì dù hiện tại cuộc sống vô cùng khó khăn, nhưng có con lúc này là niềm hạnh phúc rất lớn.

Thế nhưng, sau một trận sốt cao, Thuỳ buộc phải nhập viện để làm các xét nghiệm và chụp Citi, cả gia đình đã bàng hoàng đau đớn khi các bác sỹ phát hiện ra Thùy bị U não với kết quả ác tính. Bào thai lúc bấy giờ là 31 tuần. Một kết quả thật sự quá đau đớn như tiếng sét ngang tai với đôi vợ chồng trẻ này.

Theo ý kiến của bác sĩ, buộc Thùy phải bỏ đứa bé vì sợ nguy cơ sẽ ko cứu được mẹ. Nhưng tình cảm thiêng liêng cao quý của người mẹ dành cho đứa con chưa kịp chào đời của mình, Thùy đã quyết định chấp nhận hy sinh bản thân không chữa trị cho mình để tiếp tục nuôi con trong bào thai đủ 9 tháng 10 ngày kịp cho con chào đời. 

'Người mẹ quyết không trị ung thư để sinh con: 'Mẹ xin lỗi vì không thể chăm con được'

Người mẹ nhỏ bé mà vĩ đại đã đánh đổi sự sống của mình cho sinh linh bé nhỏ này được chào đời.

Ngày con chào đời bên Bệnh viện Nhi - Sản Đà Nẵng cũng là ngày người mẹ trẻ phải cấp cứu khẩn cấp bên Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vì khối U lúc này đã quá lớn ko thể chậm trễ hơn được nữa. Thùy chỉ kịp nhìn con đúng hai lần.

Một lần lúc sinh xong, Thùy lập tức phải chuyển viện. Thùy năn nỉ chồng bế con lại cho mình được nhìn con lần cuối. Rồi sau lần ấy, Thùy vĩnh viễn không bao giờ còn được nhìn thấy con nữa. Và đứa con vừa mới chào đời cũng đã không có dịp nhìn thấy mẹ được nữa!

Mấy ngày sau đó, con được đưa về nhà giữa vòng tay của bà ngoại, còn anh Quang vẫn phải tiếp tục chăm vợ bên Bệnh viện. Trong khi bản thân của anh Quang cũng thường xuyên xuất hiện những cơn đau khó nhọc. Kết quả cuối cùng của Bệnh viện là trả Thùy về lại cho gia đình, bởi khối u đã quá lớn không cứu vãn được nữa. Nên gia đình đành đưa Thùy về.

Đó là những ngày cuối đời người mẹ trẻ này được thấy con nhưng lại ko được bồng con, ôm ấp con vào lòng, bởi Thùy không còn đủ sức nữa. Người mẹ trẻ đã trút hơi thở cuối cùng khi đứa con còn đỏ hỏn, ngay khi cả cái tên vẫn chưa kịp đặt cho con.

Căn nhà hiện tại đó không phải của vợ chồng anh Quang, đó là căn nhà người anh em cùng cha khác mẹ với ba của anh Quang, họ chỉ cho ở tạm và có chỗ lo cho mai táng của vợ anh. 

Ngay khi vợ được chôn cất xong, thì con với anh Quang và bà ngoại sẽ phải ra đi. Nhưng đi đâu lúc này đó là nổi trăn trở lớn nhất đối với cha con anh. Sau nhiều ngày chăm vợ, lo mai táng cho vợ thì anh Quang vẫn chưa có việc làm, bà ngoại đã bán nhà để lo chữa bệnh cho người mẹ trẻ. Số tiền 20.000.000 để lo ma chay vẫn còn phải nợ lại họ.

'Người mẹ quyết không trị ung thư để sinh con: 'Mẹ xin lỗi vì không thể chăm con được'

Người mẹ tuyệt vời đã đổi sự sống của mình lấy sự sống của đứa con.

Nhìn đứa trẻ đỏ hỏn nằm ở trong nôi mà ngay lúc chưa sinh ra đã phải mang một kiếp lận đận long đong khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt. Họ thương đứa trẻ một phần, họ khâm phục người mẹ trẻ đã dũng cảm đối diện với côn đau, đối diện với cái chết để con mình được sinh ra. Chị đã đánh đổi sự sống của mình cho đứa con. Chị dẫu chỉ là một người mẹ bình thường, nhỏ bé, yếu đuối nhưng vĩ đại vô cùng. 

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với anh Phan Quang trú tại Thôn Thạnh Phú - Xã Đại Chánh - Huyện Đại Lộc - Tỉnh Quảng Nam (điện thoại: 0987785517).

Theo Phununews