Người Mỹ hốt hoảng google "làm thế nào di cư"

Nhiều người Mỹ đang hốt hoảng tìm kiếm làm thế nào di cư sau khi kết quả bầu cử sớm cho thấy chiến thắng nghiêng về ông Donald Trump.

Người Mỹ hốt hoảng google

Nhiều người Mỹ tìm kiếm cách di cư sang Canada khi kết quả bầu cử cho thấy phần thắng nghiêng về ông Donald Trump.

Theo báo Anh Telegraph, có một sự bùng nổ lưu lượng tìm kiếm trên Google đối với các từ khoá như "di cư" và "làm thế nào di cư sang Canada" sau khi một loạt bang thông báo kết quả bầu cử tổng thống Mỹ nghiêng về phía ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump.

Trong khi đó, một số lượng người lớn lướt web trên toàn thế giới cũng bắt đầu google cụm từ "ngày tận thế" khi tin tức ông Trump đang trên đường tiến thẳng đến Nhà trắng.

Và ở Canada, website của chính phủ đã bị sập vì quá nhiều người truy cập rõ ràng là để nghiên cứu làm thế nào trở thành công dân Canada.

Người Mỹ hốt hoảng google

Từ khoá tìm kiếm "ngày tận thế" tăng đột biến trên toàn cầu

Nay ông Donald Trump đang đứng trước chiến thắng rất gần. Kết quả này đã gây sốc với nhiều người tham dự các cuộc thăm dò dư luận, những người cho đến tận đêm qua (giờ địa phương) vẫn tin rằng cơ hội thắng cử của ông Trump chỉ khoảng 10%.

Kết quả bầu cử Mỹ cũng đang làm cho đồng đô la Mỹ giảm mạnh, các thị trường chứng khoán giảm sâu. Chỉ số thị trường chứng khoán Mỹ Dow Jones đã giảm hơn 750 điểm sau khi kết quả ban đầu cho thấy ông Trump dẫn điểm ở các bang "chiến trường" (là những bang không thiên hẳn về ứng cử viên nào trước khi bầu cử diễn ra).

Người Mỹ hốt hoảng google

Cùng thời điểm đó, trang web đăng ký nhập cư vô Canada cũng vừa bị sập do lượng truy cập quá nhiều đến từ Mỹ sau những phút cuối cùng của cuộc bầu cử (Ảnh minh họa: 9GAG)

Ở Mexico, nơi mà ông Trump được xem như là mối đe doạ lớn nhất với nền kinh tế đất nước, đồng peso giảm mức thấp kỷ lục so với đồng đô la Mỹ.

Nhà phân tích thị trường Neil Wilson của ETX mô tả tình hình này là "hỗn loạn" với nhiều nhà đầu tư đang chọn giải pháp trú ẩn. Đó là lý do tại sao giá vàng tăng mạnh, trong khi giá cổ phiếu sụt giảm.

Theo vnreview