Người nhà Trịnh Xuân Thanh nói gì về thông tin ông Thanh ra đầu thú?

Tối 31/7, PV báo Nguời Đưa Tin đã gặp gỡ người trong nhà bị can Trịnh Xuân Thanh để hỏi về thông tin ông này ra đầu thú sau gần 10 tháng bị truy nã quốc tế.

Khoảng hơn 20h tối 31/7, sau thông tin bị can Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú sau nhiều tháng bị truy nã quốc tế, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến khu đô thị Ciputra (Tây Hồ - Hà Nội, nơi bị can Trịnh Xuân Thanh đăng ký thường trú) để tìm hiểu.

nguoi-nha-trinh-xuan-thanh-noi-gi-ve-thong-tin-ong-thanh-ra-dau-thu

Khu vực biệt thự tại Ciputra (Hà Nội), nơi Trịnh Xuân Thanh đăng ký thường trú.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực Nhà 24 - C2 Ciputra (nơi gia đình bị can Trịnh Xuân Thanh đang sinh sống) có nhiều PV các cơ quan báo, đài tập trung. Bên trong căn nhà không khí khá vắng lặng. Ngoại trừ một chiếc ô tô con màu trắng đỗ sau cánh cổng thì một phụ nữ trung tuổi vẫn cầm chổi dọn dẹp vệ sinh trong nhà.

nguoi-nha-trinh-xuan-thanh-noi-gi-ve-thong-tin-ong-thanh-ra-dau-thu

Khu vực trước biệt thự C2 Ciputra

Tiếp xúc với PV, người phụ nữ này cho biết: Vừa mới hay thông tin Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú và khẳng định Trịnh Xuân Thanh không ở nhà trước khi ra đầu thú. Người này cho biết thêm, sức khỏe của ông Trịnh Xuân Giới, bố đẻ Trịnh Xuân Thanh vẫn bình thường. Tuy nhiên, khi PV ngỏ ý muốn gặp trao đổi cùng ông Trịnh Xuân Giới thì người này vào trong nhà nói chuyện với ai đó rồi ra đóng cổng từ chối tiếp PV.

nguoi-nha-trinh-xuan-thanh-noi-gi-ve-thong-tin-ong-thanh-ra-dau-thu

PV báo đài tập trung trước cổng hỏi về thông tin Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú.

Trước đó, ngày 31/7, thông tin từ Bộ Công an cho biết, bị can Trịnh Xuân Thanh (sinh ngày 13/2/1966), đăng ký hộ khẩu thường trú tại: Nhà 24 - C2 Ciputra (Tây Hồ - Hà Nội), hiện là bị can bị truy nã theo Quyết định số 20/C46-P12 ngày 19/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã làm thủ tục tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú theo đúng qui định pháp luật.

Theo Nhất Nam (Người đưa tin)

---

Xem thêm:

+ Video: Trịnh Xuân Thanh bất ngờ "ra đầu thú"

Nguồn: ANTV Youtube

+ Video: Trịnh Xuân Thanh ra "đầu thú" hay bị bắt cóc về nước?

Nguồn: DTV Youtube

---

* Xem thêm:

Hành trình truy bắt Trịnh Xuân Thanh diễn ra thế nào?

Tính từ ngày Trịnh Xuân Thanh gửi đơn đến Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép từ 25-29/7/2016 để đi nước ngoài trị bệnh đến ngày ra đầu thú là tròn 1 năm và sau đó Bộ Công an đã phải tiến hành ra lệnh truy nã quốc tế.

Đầu tháng 6/2016, dư luận cả nước xôn xao về việc ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang- Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe cá nhân Lexus gắn biển xanh.

Hành trình truy bắt Trịnh Xuân Thanh diễn ra thế nào?

 Ông Trịnh Xuân Thanh và chiếc xe Lexus gắn biển xanh sai quy định.

Khi ấy, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang giải thích do địa phương thiếu xe nên ông Thanh mượn chiếc xe hơn 5 tỷ này đưa vào Hậu Giang để tiện công tác. Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an Hậu Giang cấp biển số xanh 95A-0699 cho xe tư nhân nhằm phục vụ việc đi lại của ông Thanh.

Sau khi báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xác định Trịnh Xuân Thanh thời điểm đó không thuộc diện được xe biển xanh đưa đón. Lúc này, Tỉnh ủy Hậu Giang mới thừa nhận việc cấp biển xanh cho xe Lexus LX570 là sai.

Từ sự vụ đó, ngày 9/6/2016, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao 9 cơ quan kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung bài báo liên quan đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Trọng giao Ban Thường vụ Đảng ủy Công an TƯ chỉ đạo các đơn vị điều tra việc để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2013) ở PVC.

Ngày 16/6/2016, tại phiên họp HĐND tỉnh Hậu Giang, Trịnh Xuân Thanh không xuất hiện...

... Xem tiếp: Hành trình truy bắt Trịnh Xuân Thanh diễn ra thế nào?