Người phụ nữ trói tay con nuôi treo lên xà nhà: "Con thì tôi không thiếu, những 4, 5 đứa"

Bà Phượng thừa nhận việc trói 2 tay bé Ngọc A. treo lên xà nhà là sai, phản cảm nhưng mục đích chỉ nhằm để giáo dục, dạy bảo cháu bé.

Liên quan đến vụ việc cháu Nguyễn Lê Ngọc A. (SN 31/5/2012, trú tại thôn 4, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị mẹ nuôi là Nguyễn Thị Phượng (SN 1971) trói 2 tay treo lên xà nhà, PV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Chính –Trưởng Công an xã Vân Xuân. 

Ông Chính cho biết, trưa 25/6, bà Nguyễn Thị Phượng đã ra công an xã trình báo sự việc.

Nguyên nhân được xác định là do cháu Ngọc A. quá bướng bỉnh nên bà Phượng đã trói tay, treo cháu Ngọc A. lủng lẳng giữa nhà để dạy bảo.

"Việc bé con bướng bỉnh là có thật, gia đình chủ yếu dạy dỗ. Nhưng việc dạy như vậy là không được, quá phản cảm, không đúng quy định của pháp luật", ông Chính nhấn mạnh. 

Theo vị trưởng Công an xã Vân Xuân, bà Phượng nhận cháu Ngọc A. về nuôi từ tháng 7/2016 thông qua mối quan hệ của chồng với ông nội cháu. 

Trong quá trình nuôi cháu, địa phương chưa ghi nhận trường hợp bạo hành xảy ra với cháu A., đây được xác định là lần đầu tiên. 

Ông Chính cũng cho hay, việc cháu Ngọc A. bị mẹ nuôi trói 2 tay, treo giữa nhà chỉ diễn ra khoảng vài chục giây. 

Mục đích của người quay clip là để gửi cho bà nội cháu xem việc dạy cháu như vậy. 

Ông Chính cũng thông tin thêm, sau khi nhận được trình báo của bà Phượng về vụ việc, chính quyền xã đã cử người xuống đưa cháu bé đi kiểm tra sức khoẻ tại trạm y tế xã. 

Người phụ nữ trói tay con nuôi treo lên xà nhà:

Quán karaoke nơi cháu bé bị mẹ nuôi trói tay treo lên xà nhà.

Tại thời điểm đó, lực lượng chức năng ghi nhận cổ tay trái cháu Ngọc A. có vết bầm tím, một vết rách da dài 4cm, rộng 0,5cm. Ngoài ra không có thương tích gì nghiêm trọng còn về tinh thần cháu Ngọc A. có vẻ hoảng loạn.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền xã tuyên truyền, đôn đốc bà con trong việc nuôi dạy trẻ, tránh để những sự việc đáng tiếc như trên xảy ra. 

Bà Phượng đã nhận ra lỗi lầm và khai báo thành khẩn vụ việc", ông Chính nói. 

Theo quan sát của PV, quán karaoke mà gia đình bà Phượng sinh sống nằm cuối con đường dẫn vào thôn 4 (xã Vân Xuân) được dựng mái tôn, biển hiệu được treo ở trong quán. 

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Phượng cho biết, hai vợ chồng bà có 4 người con đẻ có đủ trai, gái.

Ngoài ra, vợ chồng bà còn nhận nuôi thêm 2 cháu, Ngọc A. là con thứ 6. 

Người phụ nữ trói tay con nuôi treo lên xà nhà:

Khu vực cháu Ngọc A. bị mẹ nuôi treo lên xà nhà.

Trong cuộc trò chuyện với PV, bà Phượng cho biết chính bà là người cho tung clip lên mạng còn người quay là một người con của bà.

Bà Phượng thừa nhận hành động treo tay con nuôi lên xà nhà là việc làm sai trái, phản cảm nhưng cho rằng mục đích chỉ nhằm để giáo dục, dạy bảo cháu bé. 

"Con thì tôi không thiếu, những 4, 5 đứa nhưng vì sao tôi nhận nuôi nó (cháu Ngọc A. - PV) là bởi vì thương và mong nó tốt hơn. Phải như thế nào tôi mới hành động như thế, nói về lý thì sai nhưng vì tình thì không sai", bà Phượng cho hay. 

Theo lời bà Phượng, chính bà là người ra trình báo sự việc cháu Ngọc A. bị treo tay lên xà nhà tới chính quyền địa phương. 

Vì khi bà đọc thông tin trên mạng xã hội, thấy người ta nói sự việc xảy ra ở xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường làm mang tiếng xã này nên bà đã tới công an thừa nhận. 

Được biết, bé A. có bố đẻ đang thụ án tù chung thân, mẹ đẻ đang thụ án 8 năm tù, đều ở trại giam tỉnh Thanh Hóa.

Hiện cháu đã được đưa về gia đình nhà nội ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ chăm sóc.

Theo Hoàng Hải/ Trí thức trẻ