Người soán ngôi giàu thứ 2 thế giới của Warren Buffett là ai?



Giám đốc điều hành tập đoàn Amazon Jeff Bezos đã soán ngôi tỷ phú Warren Buffett để trở thành người giàu thứ 2 thế giới chỉ sau một ngày.

Báo Vnexpress đưa tin, cổ phiếu của tập đoàn Amazon tăng hơn 2% hôm qua đã giúp tài sản của CEO ông Jeff Bezos tăng thêm 1,5 tỷ USD chỉ trong một ngày. Trước đó, đại gia thương mại điện tử thông báo kế hoạch mua lại hãng bán lẻ online Souq.com của Dubai.

Bezos hiện có 75,6 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Con số này cao hơn tỷ phú Buffett 700 triệu USD và hơn ông chủ Zara Ortega 1,3 tỷ USD.

Người soán ngôi giàu thứ 2 thế giới của Warren Buffett là ai?

 Ông chủ Amazon trở thành người giàu thứ nhì thế giới. Ảnh: Internet

Từ đầu năm đến nay, giám đốc điều hành Amazon ''bỏ túi'' 10,2 tỉ USD, trong đó 7 tỉ USD là số tiền ông kiếm được nhờ đợt tăng điểm thị trường chứng khoán sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11/2016.

Mức tăng tài sản của ông Bezos cao thứ ba trong dàn tỉ phú được chỉ số Bloomberg Billionaires theo dõi, sau Wang Wei, tỉ phú công ty giao nhận Trung Quốc với 18,4 tỉ USD và nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg với 11,4 tỉ USD mức tăng tài sản.

Thời gian gần đây, giá trị cổ phiếu của tập đoàn Amazon liên tục tăng chóng mặt. Tính riêng trong năm qua, nó đã tăng hơn 16% khiến các nhà đầu tư cảm thấy vô cùng hài lòng.

Tuy nhiên, tập đoàn Amazon không phải là lĩnh vực kinh doanh duy nhất của tỷ phú Bezos. Theo CNN, người giàu thứ 2 thế giới này hiện cũng đang sở hữu một công ty thăm dò không gian Blue Origin.

Mục tiêu hoạt động của công ty này là đưa con người đi du lịch không gian và đưa vệ tinh lên quỹ đạo để “điều khiển” thời tiết, khí hậu.

Báo Thanh niên cho biết, huyền thoại đầu tư Buffett chỉ kiếm thêm 1,7 tỉ USD trong năm nay và tổng tài sản của ông có hạ một chút từ mức cao nhất là 79,6 tỉ USD hôm 1/3.

Người giàu nhất lục địa già Ortega thì ''bỏ túi'' thêm 2,1 tỉ USD so với cách đây một năm. Hiện tài sản của ông Bezos vẫn còn kém người giàu nhất thế giới, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, 10,4 tỉ USD. Ông Gates sở hữu 86 tỉ USD.

Theo vietq