Người vợ bị đuổi ra khỏi nhà và suýt ly hôn vì dám nói xấu chồng trên Facebook



Cãi nhau với chồng, Linh ấm ức trải lòng trên facebook. Không ngờ, chuyện vợ chồng Linh trở thành tâm điểm bình luận của xã hội. Xung đột vợ chồng trở nên căng thẳng, Linh bị chồng đuổi ra khỏi nhà, đệ đơn ra tòa li hôn.

Đứng trước tòa với tư cách là bị đơn của vụ ly hôn, Nguyễn Thùy Linh (28 tuổi) cúi gằm mặt, đôi tay liên tục đưa lên gạt nước mắt.

Thỉnh thoảng, Linh rụt rè hướng đôi mắt đỏ hoe về phía người chồng. Lúc sáng, Linh rất bình thản gửi con trai cho ông bà ngoại, tuyên bố sẽ li hôn và giành quyền nuôi con. Nhưng khi đối diện với chồng tại tòa, Linh lại có cảm giác lo sợ.

Người vợ bị đuổi ra khỏi nhà và suýt ly hôn vì dám nói xấu chồng trên Facebook

Được hỏi về nguyên nhân muốn ly hôn, anh Quốc Việt (30 tuổi, chồng Linh) vẻ mặt đầy bức xúc: “Vợ chồng tôi sống không hợp nhau. Tôi không thể chịu đựng được người vợ suốt ngày đưa chuyện gia đình nói với thiên hạ. Tôi muốn được li hôn”.

Hướng đôi mắt về phía người vợ, vị chủ tọa lại hỏi câu tương tự. Như được trải lòng về sự ấm ức bấy lâu nay, Linh bắt đầu kể.

“Trong lúc cãi nhau, tôi bị chồng chửi bằng những lời thiếu văn hóa, còn bị đánh hai bạt tai. Cả buổi chiều hôm đó tôi chỉ biết trùm chăm ôm mặt khóc. Không biết chia sẻ nỗi buồn với ai, tôi đã đăng dòng status buồn về việc bị chồng đánh lên facebook.

Chỉ hai tiếng đồng hồ sau, dòng tâm sự của tôi trên facebook nhận được hàng nghìn lượt like, hàng trăm lời bình luận từ những người quen có, xa lạ có.

Hầu như tất cả những lời bình luận đều tỏ thái độ bức xúc, chê trách chồng và động viên tôi cố gắng. Thấy vậy, tôi như trút bỏ được nỗi ấm ức.

Tôi còn nghĩ sau khi đọc được những lời bình luận khách quan này chồng tôi sẽ biết lỗi, quay về xin tôi tha thứ.

Nào ngờ, anh lại hùng hổ, giật ngay chiếc điện thoại trên tay tôi ném vỡ toang. Anh bắt tôi xóa những dòng status kia và đăng lời đính chính rằng đó chỉ là chuyện tôi bịa đặt nhằm câu like nhưng tôi không chấp nhận".

Người vợ này còn kể tiếp rằng: "Ngày hôm sau tôi đang đi làm thì chồng gọi về, hai vợ chồng lại cãi nhau. Anh ném hết đồ đạc của tôi ra ngoài sân, đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi đành phải thuê nhà nghỉ ở.

Xung đột cứ thế kéo dài cả tuần rồi cũng đến tai cha mẹ chồng. Một cuộc họp gia đình diễn ra, ai cũng đè tôi chỉ trích. Bố chồng tôi quát “Hai đứa sống với nhau được thì sống cho ra trò, đừng có làm trò cười cho thiên hạ.

Bố mẹ sống với nhau từng này tuổi rồi mà những lúc cãi nhau còn phải đóng kín cửa, sợ con cái, hàng xóm biết. Đằng này, chúng mày cãi nhau mà khoe cho cả thiên hạ biết, không còn mặt mũi nào.

Cả ngày nay vì chuyện chúng mày mà bố không dám ló mặt ra ngoài". Hai ngày sau đó, chồng tôi đưa đơn li hôn bảo tôi ký”.

Tòa lại hỏi nguyên đơn: “Chỉ có việc như vậy mà anh chị đồi đoạn tuyệt tình nghĩa vợ chồng bấy lâu nay sao?”.

Người chồng quay sang nhìn vợ, thất vọng nói: “Cuộc sống của tôi bị xáo trộn hoàn toàn vì những dòng status của vợ. Tôi và cô ấy làm cùng công ty, bạn bè trên face book của cô ấy đa phần là đồng nghiệp của hai vợ chồng.

Từ ngày sự việc xảy ra, đi đến đâu tôi cũng nhìn thấy sự chỉ trỏ, bàn tán về chuyện gia đình tôi. Thậm chí sếp còn gọi tôi lên nói tôi làm mất mặt cánh đàn ông.

Đó là chưa kể đến việc tôi bị người thân, bạn bè của vợ điện thoại chửi mắng. Bố mẹ tôi cũng vì vậy mà không dám ra ngoài nhìn mặt ai.

Tôi biết, việc mình đánh vợ là sai vì trong lúc nóng giận, tôi không kiềm chế được hành động. Nhưng tôi không ngờ sự việc lại đi quá xa như thế này.

Đã nhiều lần thuyết phục vợ xóa status, đăng dòng đính chính nhưng vợ không chấp nhận. Tôi không thể tiếp tục sống với người phụ nữ ngang cường như vậy thêm được nữa”.

Linh phân trần: “Buồn, tôi chỉ muốn lên face book để giải tỏa tâm trạng. Những dòng status đó là cảm xúc thật của tôi. Tôi không ngờ sự việc lại đến nông nổi này. Anh thật tàn nhẫn, chỉ có lí do vậy mà đuổi tôi ra khỏi nhà, li hôn vợ”.

"Còn con cái? Chúng tôi có cậu con trai nhỏ 2 tuổi. Tôi sẽ nuôi, anh có trách nhiệm thì phụ cấp, không thì thôi, tôi chẳng cần", Linh nói tiếp.

Người vợ bị đuổi ra khỏi nhà và suýt ly hôn vì dám nói xấu chồng trên Facebook

Vị chủ tọa hỏi câu cuối cùng “hai người còn yêu nhau không” thì cả hai cúi đầu yên lặng.

Vị chủ tọa nói tiếp, đời sống hôn nhân, vợ chồng nào cũng không tránh khỏi xung đột. Nhưng có chuyện gì cũng nên nhẹ nhàng mà nói cho nhau hiểu, không được dùng đến bạo lực.

Chuyện gia đình mà đưa lên mạng xã hội, để xã hội bàn tán là không nên. Facebook giống như con dao hai lưỡi, là một “người bạn” không thủy chung. Nói xấu chồng trên facebook khác nào mình đang tự vạch áo cho người xem lưng.

Chỉ vì một chuyện như vậy mà đã đưa nhau ra tòa đoạn tuyệt tình cảm vợ chồng bấy lâu sao? Đừng vì những phút nóng giận nhất thời, ích kỷ cá nhân mà đánh mất gia đình của mình, đẩy con cái vào cảnh chia li. Nếu còn thương yêu nhau thì hãy rút lại đơn, cho nhau một cơ hội để sửa chữa. Nghe những lời vị chủ tọa nói, Linh ôm mặt khóc nức nở.

Đứng lặng một lúc, người chồng xin tòa được rút đơn rồi bước đến bên cạnh, nắm lấy tay vợ. Hai người lặng lẽ cùng bước ra khỏi khán phòng, để lại phía sau là tiếng lắc đầu của HĐXX.

Theo emdep